Bùng nổ khuyến mại, kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Chia sẻ

Những ngày qua, người tiêu dùng trên khắp các địa bàn Thủ đô liên tục được thỏa sức mua sắm thông qua với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Trong tháng 12, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tổ chức chương trình Tuần hàng Việt

Đông đảo người dân đã đến tham quan, mua sắm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến và chương trình Tuần hàng Việt TP Hà Nội tại Trung tâm văn hóa huyện huyện Ba Vì năm 2021 với hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc nhiều ngành hàng như: Tiêu dùng, công nghiệp, làng nghề, các sản phẩm nông, lâm sản an toàn, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích… mà vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Mang đến gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP các sản phẩm rau củ quả, ông Nguyễn Trung Dậu, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX nông nghiệp Chu Quyến (xã Chu Minh, huyện Ba Vì) cho biết: 23 xã viên của HTX sản xuất trên diện tích 4,2ha, cung cấp ra thị trường các sản phẩm rau củ quả an toàn chất lượng, mỗi tháng thu về hơn 100 triệu đồng. HTX có 4 sản phẩm được chứng nhận 3 sao gồm mướp, mướp đắng, mồng tơi, bầu. Qua các chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Sở Công Thương tổ chức, chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục hoàn thiện quy trình sản xuất bài bản, đảm bảo sản phẩm an toàn, chất lượng đến với người tiêu dùng.

Chuỗi các sự kiện khuyến mại năm 2021 được phát động tại siêu thị Big C Thăng LongChuỗi các sự kiện khuyến mại năm 2021 được phát động tại siêu thị Big C Thăng Long (Ảnh: Vân Nga)

Với 11 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao trên tổng số 42 sản phẩm từ sữa bò, công ty CP sữa Con bò vàng ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, anh Đào Công Trường, Giám đốc công ty cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc sản xuất, kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng, doanh thu giảm 20% so với trước. Tham gia các chương trình Tuần hàng Việt, chúng tôi mong muốn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng và kết nối với các đơn vị phân phối trong cả nước nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa”.

Diễn ra từ ngày 26/11 đến 2h ngày 27/11, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” với chương trình giảm giá đặc biệt lên tới 100% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn đã thu hút 10.000 lượt truy cập của người tiêu dùng vào các website của 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia sự kiện. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại như Big C Thăng Long; Aeonmall Hà Đông, Long Biên; BRG mart đều ghi nhận lượng khách hàng và doanh thu tăng 150%-220% so với ngày khác trong tuần và mua sắm trực tuyến tăng lượng truy cập gấp 2-3 lần. Sàn thương mại điện tử Shopee có hơn 3,7 triệu lượt truy cập, tăng 180% so với lượng truy cập hàng ngày (khoảng 2,3 triệu lượt)…

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, hộ nông dân gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm (nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây), phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, việc triển khai điểm OCOP, các chương trình: Tuần hàng Việt, khuyến mại tập trung, Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale… nhằm góp phần kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP Hà Nội; hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Qua chương trình, doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Lắng nghe để bảo vệ trẻ tốt hơn

Lắng nghe để bảo vệ trẻ tốt hơn

(PNTĐ) - Trẻ em mong muốn được tham gia nhiều hơn vào quá trình xây dựng một môi trường mạng an toàn, đồng thời, bày tỏ kỳ vọng vào sự chung tay của gia đình, nhà trường, xã hội và các cơ quan chức năng trong bảo vệ trẻ trên không gian số.
Tiền bạc... xé toạc tình thân

Tiền bạc... xé toạc tình thân

(PNTĐ) - Ngày 1/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh tạm giữ Nguyễn Tấn Thành (SN 1979, ngụ xã Bến Cầu) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là bà N.T.B.S (SN 1983, em gái Thành).
Nguy cơ trẻ gặp rủi ro trên môi trường mạng

Nguy cơ trẻ gặp rủi ro trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Khi tham gia vào môi trường mạng, trẻ em cũng dễ gặp phải các rủi ro như bị bắt nạt trực tuyến; lừa đảo xâm phạm đời tư hay thậm chí xâm hại tình dục… Trong những nguy cơ đối với trẻ em trên môi trường mạng, xâm hại tình dục trẻ em là một trong những nguy cơ có thể dẫn đến tổn thương về thể chất và tinh thần suốt đời...
Chống tin giả trong thời đại số

Chống tin giả trong thời đại số

(PNTĐ) - Giữa thời đại mạng xã hội cuộn chảy từng giây, thông tin đến với chúng ta nhanh hơn cả một cái chớp mắt. Nhưng tốc độ ấy cũng kéo theo những “đợt sóng ngầm” mang tên: Tin giả. Bởi lẽ có khi chỉ một dòng tin nhỏ bé nhưng lại kịch tính đến mức gây hoang mang. Từ vụ “tài liệu 88 trang” lan truyền chóng mặt đến các hình ảnh AI dựng cảnh mưa lũ thương tâm, người dùng, đặc biệt là phụ nữ đang đứng trước câu hỏi lớn: Làm sao phân biệt thật - giả? Làm sao hướng dẫn con trẻ không sa vào vòng xoáy thông tin độc hại?
Miền Bắc sắp bước vào đợt rét đậm, rét hại

Miền Bắc sắp bước vào đợt rét đậm, rét hại

(PNTĐ) - Từ ngày 13/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi và trung du Bắc Bộ từ 13 – 14/12 xuất hiện rét đậm, vùng núi cao có nơi rét hại; đồng bằng Bắc Bộ có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ từ 7 – 10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C.