Bùng nổ khuyến mại, kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Chia sẻ

Những ngày qua, người tiêu dùng trên khắp các địa bàn Thủ đô liên tục được thỏa sức mua sắm thông qua với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Trong tháng 12, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tổ chức chương trình Tuần hàng Việt

Đông đảo người dân đã đến tham quan, mua sắm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến và chương trình Tuần hàng Việt TP Hà Nội tại Trung tâm văn hóa huyện huyện Ba Vì năm 2021 với hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc nhiều ngành hàng như: Tiêu dùng, công nghiệp, làng nghề, các sản phẩm nông, lâm sản an toàn, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích… mà vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Mang đến gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP các sản phẩm rau củ quả, ông Nguyễn Trung Dậu, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX nông nghiệp Chu Quyến (xã Chu Minh, huyện Ba Vì) cho biết: 23 xã viên của HTX sản xuất trên diện tích 4,2ha, cung cấp ra thị trường các sản phẩm rau củ quả an toàn chất lượng, mỗi tháng thu về hơn 100 triệu đồng. HTX có 4 sản phẩm được chứng nhận 3 sao gồm mướp, mướp đắng, mồng tơi, bầu. Qua các chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Sở Công Thương tổ chức, chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục hoàn thiện quy trình sản xuất bài bản, đảm bảo sản phẩm an toàn, chất lượng đến với người tiêu dùng.

Chuỗi các sự kiện khuyến mại năm 2021 được phát động tại siêu thị Big C Thăng LongChuỗi các sự kiện khuyến mại năm 2021 được phát động tại siêu thị Big C Thăng Long (Ảnh: Vân Nga)

Với 11 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao trên tổng số 42 sản phẩm từ sữa bò, công ty CP sữa Con bò vàng ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, anh Đào Công Trường, Giám đốc công ty cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc sản xuất, kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng, doanh thu giảm 20% so với trước. Tham gia các chương trình Tuần hàng Việt, chúng tôi mong muốn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng và kết nối với các đơn vị phân phối trong cả nước nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa”.

Diễn ra từ ngày 26/11 đến 2h ngày 27/11, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” với chương trình giảm giá đặc biệt lên tới 100% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn đã thu hút 10.000 lượt truy cập của người tiêu dùng vào các website của 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia sự kiện. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại như Big C Thăng Long; Aeonmall Hà Đông, Long Biên; BRG mart đều ghi nhận lượng khách hàng và doanh thu tăng 150%-220% so với ngày khác trong tuần và mua sắm trực tuyến tăng lượng truy cập gấp 2-3 lần. Sàn thương mại điện tử Shopee có hơn 3,7 triệu lượt truy cập, tăng 180% so với lượng truy cập hàng ngày (khoảng 2,3 triệu lượt)…

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, hộ nông dân gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm (nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây), phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, việc triển khai điểm OCOP, các chương trình: Tuần hàng Việt, khuyến mại tập trung, Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale… nhằm góp phần kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP Hà Nội; hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Qua chương trình, doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam/PV GAS khánh thành Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Đ

Petrovietnam/PV GAS khánh thành Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Đ

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình An sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam)  và của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), ngày 14/5/2022, lãnh đạo Petrovietnam, PV GAS đã phối hợp cùng chính quyền và nhân dân xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định tổ chức buổi lễ khánh thành công trình Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Hợp Hưng do PV GAS tài trợ kinh phí.
PV Pipe duy trì Câu lạc bộ Tấm lòng vàng: “Mỗi yêu thương trao đi là một mảnh ghép cho hy vọng”

PV Pipe duy trì Câu lạc bộ Tấm lòng vàng: “Mỗi yêu thương trao đi là một mảnh ghép cho hy vọng”

(PNTĐ) - Đã trở thành nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, sẻ chia, Câu lạc bộ Tấm lòng vàng Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (PV Pipe) được thành lập là nơi tập hợp những CBCNV, đoàn viên thanh niên nhiệt tình hoạt động xã hội. CLB đã và đang trên hành trình thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, với tinh thần nhiệt thành và không quản gian khó.
KĐN tổ chức các hoạt động thi đua, thể thao sôi nổi hưởng ứng Tháng Công nhân

KĐN tổ chức các hoạt động thi đua, thể thao sôi nổi hưởng ứng Tháng Công nhân

(PNTĐ) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022, kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2022) và kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) (12/09/2002-12/09/2022), KĐN đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua, thể thao sôi nổi, giúp nâng cao tinh thần, rèn luyện thể chất, tạo sân chơi bổ ích, tăng cường gắn kết trong CBCNV.