Bùng nổ khuyến mại, kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Chia sẻ

Những ngày qua, người tiêu dùng trên khắp các địa bàn Thủ đô liên tục được thỏa sức mua sắm thông qua với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Trong tháng 12, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tổ chức chương trình Tuần hàng Việt

Đông đảo người dân đã đến tham quan, mua sắm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến và chương trình Tuần hàng Việt TP Hà Nội tại Trung tâm văn hóa huyện huyện Ba Vì năm 2021 với hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc nhiều ngành hàng như: Tiêu dùng, công nghiệp, làng nghề, các sản phẩm nông, lâm sản an toàn, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích… mà vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Mang đến gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP các sản phẩm rau củ quả, ông Nguyễn Trung Dậu, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX nông nghiệp Chu Quyến (xã Chu Minh, huyện Ba Vì) cho biết: 23 xã viên của HTX sản xuất trên diện tích 4,2ha, cung cấp ra thị trường các sản phẩm rau củ quả an toàn chất lượng, mỗi tháng thu về hơn 100 triệu đồng. HTX có 4 sản phẩm được chứng nhận 3 sao gồm mướp, mướp đắng, mồng tơi, bầu. Qua các chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Sở Công Thương tổ chức, chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục hoàn thiện quy trình sản xuất bài bản, đảm bảo sản phẩm an toàn, chất lượng đến với người tiêu dùng.

Chuỗi các sự kiện khuyến mại năm 2021 được phát động tại siêu thị Big C Thăng LongChuỗi các sự kiện khuyến mại năm 2021 được phát động tại siêu thị Big C Thăng Long (Ảnh: Vân Nga)

Với 11 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao trên tổng số 42 sản phẩm từ sữa bò, công ty CP sữa Con bò vàng ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, anh Đào Công Trường, Giám đốc công ty cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc sản xuất, kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng, doanh thu giảm 20% so với trước. Tham gia các chương trình Tuần hàng Việt, chúng tôi mong muốn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng và kết nối với các đơn vị phân phối trong cả nước nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa”.

Diễn ra từ ngày 26/11 đến 2h ngày 27/11, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” với chương trình giảm giá đặc biệt lên tới 100% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn đã thu hút 10.000 lượt truy cập của người tiêu dùng vào các website của 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia sự kiện. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại như Big C Thăng Long; Aeonmall Hà Đông, Long Biên; BRG mart đều ghi nhận lượng khách hàng và doanh thu tăng 150%-220% so với ngày khác trong tuần và mua sắm trực tuyến tăng lượng truy cập gấp 2-3 lần. Sàn thương mại điện tử Shopee có hơn 3,7 triệu lượt truy cập, tăng 180% so với lượng truy cập hàng ngày (khoảng 2,3 triệu lượt)…

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, hộ nông dân gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm (nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây), phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, việc triển khai điểm OCOP, các chương trình: Tuần hàng Việt, khuyến mại tập trung, Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale… nhằm góp phần kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP Hà Nội; hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Qua chương trình, doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.