Các địa điểm vui chơi lý tưởng ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong dịp nghỉ lễ, nhiều địa điểm vui chơi khá hấp dẫn, nhiều lễ hội trên địa bàn Hà Nội cũng diễn ra, thu hút khách đến tham quan. Như lễ hội truyền thống chùa Tây Phương, lễ hội truyền thống chùa Láng, lễ hội truyền thống đền Hát Môn và dâng hương kỷ niệm 1980 năm ngày giỗ Hai Bà Trưng, lễ hội dhùa Thầy năm 2023…

Tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn, chương trình Lễ hội chào hè "Aloha Summer", khai trương Nông trại và Công viên nước mới sẽ được tổ chức từ ngày 29/4 đến 3/5.

Còn tại Vườn thú Hà Nội, ngoài tham quan, tìm hiểu các loài động vật, người dân và du khách có thể tham dự chương trình "Nói chuyện với động vật Vườn thú" với 2 buổi là: Nói chuyện về loài Công Việt Nam (vào ngày 30/4) và nói chuyện về loài Vượn đen, má trắng (ngày 1/5).

Tại Vườn thú Hà Nội, ngoài tham quan, tìm hiểu các loài động vật, người dân và du khách có thể tham dự chương trình "Nói chuyện với động vật Vườn thú".

Các địa điểm vui chơi lý tưởng ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 1
Vườn thú Hà Nội, ngoài tham quan, tìm hiểu các loài động vật, người dân và du khách có thể tham dự chương trình "Nói chuyện với động vật Vườn thú".

Trong khi đó, tại Bảo tàng Dân tộc học, từ ngày 29/4 đến 30/4, sẽ có các hoạt động giới thiệu nghệ thuật múa rối nước truyền thống và chương trình tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc qua hoạt động trải nghiệm trang phục truyền thống Hanbok Hàn Quốc. Tại Hoàng thành Thăng Long trưng bày triển lãm “Chung một con đường” và chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối nước.

Những khu vực ngoại thành Hà Nội như huyện Gia Lâm sẽ tổ chức các chương trình trải nghiệm sinh thái, khám phá quê hương Thánh Gióng; tham quan di tích Đền Gióng và các hoạt động tìm hiểu về văn hóa địa phương (từ ngày 29/4 đến 3/5), tại điểm du lịch Phù Đổng.

Tại xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), dịp này cũng tổ chức các chương trình tham quan làng cổ, trải nghiệm làm gốm, chương trình biểu diễn nghệ thuật, chợ phiên…

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.