CAH Ba Vì tuyên truyền, vận động, giải toả các trường hợp lấn chiếm hành lang giao thông

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 10/11/2022, Công an huyện Ba Vì phối hợp với UBND xã Tản Lĩnh, ra quân tổ chức tuyên truyền, vận động, giải toả dứt điểm các trường hợp lấn chiếm hành lang giao thông, lòng đường, vỉa hè làm nơi họp chợ, kinh doanh, dịch vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm túc luật giao thông; dọn dẹp lòng đường, hè phố thông thoáng, sạch, đẹp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho Nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023...

Mặc dù không phải là điểm “nóng” về ATGT, song tình trạng mất ATGT ở xã Tản Lĩnh, Ba Vì do việc lấn chiếm hành lang vỉa hè bày bán hàng hóa trên một số tuyến đường gây cản trở ATGT, trật tự đô thị, ảnh hưởng xấu mỹ quan đường phố, vẫn còn diễn ra khá phổ biến, nhất là tại khu vực chợ trung tâm xã, chợ khu vực cây xăng gốc mít, chợ khu vực ngã 4 cây xăng Tản Lĩnh. Trên tuyến Tỉnh lộ 414, nhiều nơi lòng đường, hành lang giao thông đã biến thành nơi để hàng hóa của các hộ kinh doanh. 

CAH Ba Vì tuyên truyền, vận động, giải toả các trường hợp lấn chiếm hành lang giao thông - ảnh 1
CAH Ba Vì phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền, giải toả các trường hợp lấn chiếm hành lang giao thông,lòng đường, vỉa hè

Được biết, nhiều điểm nóng về lấn chiếm hành lang giao thông trên địa bàn xã đều đã được lực lượng chức năng và chính quyền các cấp tổ chức giải tỏa, nhưng chỉ ngay sau giải tỏa một số hộ dân lại cố tình tái lấn chiếm để bày bán hàng, do vậy gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

Để thực hiện tốt công tác giải tỏa hành lang ATGT, Công an huyện Ba Vì và các lực lượng chức năng tập trung thực hiện tốt việc kiểm tra, đôn đốc, thực hiện rà soát, thống kê các công trình vi phạm để có biện pháp xử lý, nhất là những tụ điểm phức tạp, chợ tạm, chợ cóc gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông; đẩy mạnh công tác giải thích, tuyên truyền sâu rộng tới từng hộ gia đình về tầm quan trọng của việc giải tỏa hành lang giao thông, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về hành lang ATGT; chỉ đạo các xã, thị trấn quản lý tốt hành lang ATGT, vỉa hè, lòng đường, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.