Cần làm rõ điểm trông giữ xe gần bệnh viện Bạch Mai

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chỉ cách cổng chính ở số 78 đường Giải Phóng chỉ vài trăm mét nhưng điểm trông giữ xe để vào Bệnh viện Bạch Mai (Đống Đa, Hà Nội) này lại đang gây ra rất nhiều bức xúc cho người gửi xe.

Thời gian gần đây, Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được nhiều thông tin phản ánh về một điểm trông giữ xe máy ở ngay trước cổng “Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày” của Bệnh viện Bạch Mai (Đống Đa, Hà Nội) đang gây ra nhiều bất tiện, khó khăn cho người dân.

Cần làm rõ điểm trông giữ xe gần bệnh viện Bạch Mai - ảnh 1
Biển chỉ dẫn nơi đỗ xe dành cho xe máy của Bệnh viện Bạch Mai

Theo phản ánh, điểm trông giữ xe này nằm ngay sát với tuyến đường sắt đi ngang qua cổng  bệnh viện Bạch Mai (hướng mặt đường Giải Phóng) và có dấu hiệu mất an toàn hành lang đường sắt. Có những thời điểm, xe máy xếp thành hàng dài để kín một phần vỉa hè ngay sát với tuyến đường sắt trước cổng bệnh viện.

Cần làm rõ điểm trông giữ xe gần bệnh viện Bạch Mai - ảnh 2
Khu vực trông xe nằm ngay trước cổng “Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày” của Bệnh viện Bạch Mai 

Qua ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô, điểm trông giữ xe trên do chính những cán bộ, nhân viên gác chắn đường tàu trực tiếp phát vé và thu tiền trông xe của những người tới gửi với giá 10.000 đồng/xe. Vào thời điểm có tàu hỏa đi tới, những nhân viên gác chắn đường tàu này hướng dẫn người dân dừng xe ngay dưới lòng đường gây ra tình trạng lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Chờ tàu đi qua, sau khi kéo gác chắn các cán bộ này lại tiếp tục công việc phát vé và trông xe ngay sát đường tàu này.

Cần làm rõ điểm trông giữ xe gần bệnh viện Bạch Mai - ảnh 3
Xe máy được trông giữ dựng sát với đường tàu 

Nguy hiểm hơn, có nhiều người dân do không biết nên khi  vào cổng số 1 ở 78 đường Giải Phóng thì được bảo vệ bệnh viện hướng dẫn đi lùi lại và gửi xe điểm trông phía dưới. Chỉ trong một thời gian ngắn quan sát, phóng viên khi nhận hàng loạt xe máy đi ngược chiều từ cổng số 1 bệnh viện Bạch Mai tới điểm trông giữ xe ngay trước khu vực cổng “Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày”. Thậm chí, có người còn “phi” xe lên hẳn vỉa hè của người đi bộ để di chuyển tránh các xe đi đúng chiều.

 

Trước những bất cập trên, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra điểm trông xe này là tự phát hay được cấp phép và không để tình trạng bãi gửi xe gây mất an toàn giao thông như vậy.  

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.