Cảnh báo lừa đảo thanh toán tiền điện sau sáp nhập

T.MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời gian gần đây, đã xuất hiện hiện tượng một số đối tượng xấu đã lợi dụng thông tin về việc các địa phương sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính để thực hiện hành vi lừa đảo, giả danh nhân viên Điện lực yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Thủ đoạn lừa đảo phổ biến là các đối tượng giả danh nhân viên điện lực, gọi điện đến khách hàng với nội dung liên quan đến việc Điện lực triển khai sáp nhập đơn vị, yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link do đối tượng cung cấp để cập nhật thông tin thanh toán tiền điện theo địa chỉ mới sau khi điện lực thực hiện sáp nhập đơn vị.

Cảnh báo lừa đảo thanh toán tiền điện sau sáp nhập - ảnh 1
EVN khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.

Đồng thời yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, yêu cầu khách hàng nhắn tin, cài ứng dụng lạ, gọi trực tuyến có hình ảnh thông qua ứng dụng (video-call) để dễ dàng hướng dẫn; mục đích để lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng…

Cảnh báo lừa đảo thanh toán tiền điện sau sáp nhập - ảnh 2
EVN khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.
 

Để phòng tránh hiện tượng lừa đảo, EVN (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và các đơn vị Điện lực xin thông tin và khuyến cáo khách hàng: EVN và các đơn vị Điện lực không yêu cầu khách hàng sử dụng điện cập nhật thông tin cá nhân hay truy cập vào đường link lạ qua điện thoại hoặc tin nhắn. Do đó, người dân và khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai không rõ danh tính.

Nếu nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi nghi ngờ, khách hàng hãy liên hệ ngay Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực (theo khu vực) hoặc báo cho cơ quan Công an gần nhất để xác minh thông tin. EVN và các đơn vị Điện lực rất mong các quý khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xã Quốc Oai sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 3 (WIPHA)

Xã Quốc Oai sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 3 (WIPHA)

(PNTĐ) -  Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (bão Wipha), chiều 21/7, đồng chí Nguyễn Trung Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quốc Oai đã chủ trì cuộc họp khẩn với các phòng, ban, đơn vị để triển khai công tác phòng, chống bão và ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra.
Lãnh đạo xã Quốc Oai thăm hỏi, động viên gia đình chính sách nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

Lãnh đạo xã Quốc Oai thăm hỏi, động viên gia đình chính sách nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025), chiều ngày 21/7, đồng chí Ngô Văn Hùng – Phó Chủ tịch UBND xã Quốc Oai cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn xã. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Duy Hoàn – Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng xã.
Những kỹ năng cần lưu ý để ứng phó với bão

Những kỹ năng cần lưu ý để ứng phó với bão

(PNTĐ) - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) đưa ra hướng dẫn kỹ năng ứng phó với bão số 3 và mưa lũ sau bão với người dân để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản trước bão và mưa lũ sau bão.
Bệnh viện Hữu Nghị khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 đối tượng chính sách tại Lào Cai

Bệnh viện Hữu Nghị khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 đối tượng chính sách tại Lào Cai

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025), ngày 19/7/2025, Bệnh viện Hữu Nghị phối hợp với Trung tâm Truyền hình Nhân đạo – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công tại phường Nghĩa Lộ, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai.