Cảnh giác với hành vi trộm cắp tại các cơ sở tâm linh

Chia sẻ

Mới đây, Công an Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân trên địa bàn phải luôn cảnh giác cao độ với phương tiện, tài sản của mình, dù ở bất kỳ nơi đâu. Đặc biệt là tại các cơ sở tâm linh trên địa bàn thành phố.

Sau thời gian giãn cách kéo dài do dịch bệnh, hiện nay khi xã hội chuyển sang giai đoạn thích ứng với dịch Covid-19, các cơ sở tôn giáo đã mở cửa đón khách trở lại nên đã thu hút rất nhiều quần chúng nhân dân tham gia. 

Được biết, hiện nay chỉ có một số đình, chùa tại một số nơi có những bãi trông giữ xe cho phật tử và khách thập phương, còn lại nhiều ngôi đình, chùa khác trên địa bàn còn chủ quan và bỏ ngỏ khâu an ninh trật tự. Cổng chùa, cổng đình luôn rộng mở đón khách sáng sớm đến tối, tuy nhiên việc quản lý, trông giữ các phương tiện đi lại thường ít được quan tâm. Đây chính là sơ hở để nhiều kẻ gian, giả làm khách đi lễ, thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, đặc biệt là xe máy.

Phương tiện của người dân trước cổng chùa không có người trông giữPhương tiện của người dân trước cổng chùa không có người trông giữ

Kẻ gian nhiều khi không có chủ ý trộm cắp vặt, nhưng chính vì người dân quá “hớ hênh” trong việc cất giữ tài sản riêng nên chúng trở nên manh động. Rất nhiều trường hợp chỉ diễn ra chớp nhoáng, khi kẻ trộm nắm bắt được thời cơ thuận lợi, có hành động ăn trộm bột phát chứ không định trước kế hoạch.

Vì trộm cắp theo “ngẫu hứng”, không theo quy luật nào nên việc mật phục, tuần tra của lực lượng chức năng cũng gặp nhiều khó khăn. Một số đình, chùa đã đầu tư cả hệ thống camera giám sát nhưng không gian đình, chùa quá rộng, không thể bao quát hết nên vẫn rất khó khăn trong việc quản lý tài sản của nhân dân.

Do đó, Công an TP Hà Nội khuyến cáo nhân dân trên địa bàn, dù ở bất cứ đâu, người dân phải cảnh giác cao độ với phương tiện, tài sản của mình. Khi đến các khu vực đình, chùa để tham quan, lễ bái, không có người trông giữ xe, người dân phải có những biện pháp chống trộm để tự bảo vệ tài sản của mình.

CÔNG MINH

 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.