UBND huyện Hoài Đức:

Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ của dự án đường Vành đai 4-Vùng thủ đô

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 4/1, UBND huyện Hoài Đức tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho 278 hộ gia đình xã Dương Liễu có đất và tài sản trên đất thực hiện thu hồi phục vụ dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô .

Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ của dự án đường Vành đai 4-Vùng thủ đô  - ảnh 1
Các cán bộ đang thực hiện chi trả tiền cho các hộ gia đình

Dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô đi qua xã Dương Liễu có chiều dài khoảng 1,7km với tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án là 18,1 ha; tổng kinh phí chi trả bồi thường là hơn 140 tỷ đồng. Trong đợt này, huyện Hoài Đức tổ chức chi trả cho 278 hộ dân với số tiền 54 tỷ đồng.

Nhận tiền bồi thường và hỗ trợ là hơn 600 triệu đồng cho diện tích thu hồi thực hiện dự án là 659m2, ông Nguyễn Bá Yên ở thôn Chàng Chợ cho biết: Ngay sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, gia đình tôi và các hộ dân khác trong thôn đều nhất trí ủng hộ Nhà nước trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án phục vụ lợi ích quốc gia, lợi tích cho chính chúng tôi khi dự án hoàn thành giao thông sẽ thuận tiện hơn nhiều.

Trong ngày 4/1, việc thực hiện chi trả đã diễn ra nhanh gọn, khoa học và đảm bảo đúng quy định của pháp luật được người dân đồng tình ủng hộ.

Dự kiến, chiều 5/12 và ngày 6/12, UBND huyện Hoài Đức tiếp tục giải ngân 87 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho 440 hộ gia đình, cá nhân có đất và tài sản trên đất nằm trong chỉ giới thu hồi thực hiện dự án đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn xã Dương Liễu.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.