Huyện Hoài Đức (Hà Nội):

Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 tại Đức Thượng

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 14/3, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức phối hợp với UBND Xã Đức Thượng tổ chức chi trả cho 33 hộ có đất thu hồi để thực hiện dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 tại Đức Thượng - ảnh 1
Các hộ dân xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức đến nhận tiền đền bù hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Vành đai 4 

Chủ tịch UBND xã Đức Thượng Nguyễn Văn Thuấn cho biết, toàn xã có 24,52ha đất nằm trong dự án Vành đai 4, trong đó có 12,45ha đất nông nghiệp của 315 hộ dân; 1,42ha đất có nhà ở của 21 hộ dân và 2 doanh nghiệp thuê đất; 40 ngôi mộ của 20 hộ gia đình phải di chuyển.

Các hộ dân đều đồng lòng ủng hộ dự án của Nhà nước, ngay từ đầu tháng 1/2023 đã có 20 hộ dân đã thực hiện di chuyển mộ, bàn giao mặt bằng. Các hộ cũng được UBND huyện Hoài Đức khen thưởng tiến độ với mức 2 triệu đồng/ngôi mộ đã di chuyển.

Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 tại Đức Thượng - ảnh 2
Các hộ dân làm thủ tục bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cán bộ làm nhiệm vụ 

Trong ngày 14/3, huyện Hoài Đức thực hiện đợt 2, chi trả bồi thường hỗ trợ cho 33 hộ dân có đất, 4 hộ có tài sản, hoa màu trên đất và các hộ có mộ chí đã thực hiện di dời.

Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 tại Đức Thượng - ảnh 3
Chị Cao Thị Hường cùng bố là ông Cao Văn Khen ở thôn Nội, xã Đức Thượng bày tỏ niềm vui vì sắp có đường Vành đai 4 chạy qua địa phương

Chị Cao Thị Hường cùng bố là ông Cao Văn Khen (ở thôn Nội, xã Đức Thượng) đến nhận tiền đền bù, hỗ trợ cho hơn 600m2 đất nông nghiệp bị thu hồi phục vụ dự án. Ông Khen rất phấn khởi khi được vừa nhận được số tiền này, ông sẽ trang trải cho cuộc sống và để một phần cho dưỡng già.

Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 tại Đức Thượng - ảnh 4Ông Nguyễn Phú Văn ở thôn Nội, xã Đức Thượng nhận tiền bồi thường hỗ trợ thu hồi đất thực hiện dự án Vành đai 4

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức Nguyễn Chí Hiệu, tính đến nay, trung tâm đã phối hợp với UBND xã Đức Thượng tổ chức kiểm đếm, quy chủ, hoàn thiện hồ sơ trình UBND huyện Hoài Đức.

UBND huyện Hoài Đức đã ban hành thông báo thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tổ chức chi trả 2 đợt với tổng số tiền 44,47 tỷ đồng cho 106 hộ dân, diện tích đất thu hồi là 3,8h; còn 209 hộ, diện tích 8,65ha đang được thực hiện các bước theo quy định.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.