Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội):

Chủ động phân luồng, dọn cây đổ giúp người dân tham gia giao thông

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đêm qua, cơn bão số 3 đã gây ra mưa lớn, gió giật mạnh, đi kèm với hiện tượng sét đánh khiến nhiều tuyến đường cây đổ rải rác, gây ảnh hưởng lớn tới tình hình giao thông.

Nắm bắt được tình hình, ngay từ đầu giờ sáng nay 7/9, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) đã chủ động kiểm soát các khu vực có cây đổ. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng, dọn dẹp, thu gọn hiện trường để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Chủ động phân luồng, dọn cây đổ giúp người dân tham gia giao thông - ảnh 1
Cây đổ do tác động của mưa bão khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

Tại một số khu vực trên đường Trường Chinh – Tôn Thất Tùng, cây bị đổ, gãy khá nghiêm trọng. Thậm chí, có nơi cây đổ chắn hết lối đi quanh bốt làm việc của lực lượng cảnh sát giao thông. Nhận chỉ đạo từ sớm, Đại úy Chu Huyền Đức - Cán bộ Đội CSGT số 3 đã có mặt tại khu vực để chủ động phối hợp cùng các lực lượng thu gọn cành cây tạo lối đi thông thoáng, đảm bảo an toàn.

Được biết, ngay từ chiều ngày 6/9, Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức ứng trực sẵn sàng nhiệm vụ chiến đấu tại các đơn vị phụ trách địa bàn. Trung tâm Điều khiển giao thông Hà Nội (Phòng Cảnh sát giao thông) ứng trực, kiểm soát tình hình giao thông toàn thành phố, kịp thời phát hiện khu vực có điểm úng ngập, cây đổ, đặt mục tiêu bảo vệ an toàn cho người dân cao nhất.

Chủ động phân luồng, dọn cây đổ giúp người dân tham gia giao thông - ảnh 2
Đại úy Chu Huyền Đức - Cán bộ Đội CSGT số 3 phối hợp cùng các lực lượng thu gọn cành cây tạo lối đi thông thoáng, đảm bảo an toàn.

Phòng Cảnh sát giao thông cũng khuyến cáo, cơn bão số 3 có diễn biến bất thường, được cảnh báo cực kỳ nguy hiểm. Từ nay đến hết ngày chủ nhật 8/9, người dân, nếu không thực sự có công việc cần thiết nên ở trong nhà, hạn chế hoặc không nên ra đường. Trong quá trình bắt buộc phải di chuyển trên đường, nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng, gặp gió to, mưa lớn nên tìm nơi trú. Không dừng phương tiện trú mưa dưới gốc cây cổ thụ, cột đèn… Gặp trường hợp khó khăn khi di chuyển sẽ có cảnh sát giao thông và các lực lượng ứng trực hỗ trợ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo người dân sau lũ được tiếp cận quyền lợi bảo hiểm nhanh nhất

Đảm bảo người dân sau lũ được tiếp cận quyền lợi bảo hiểm nhanh nhất

(PNTĐ) - Sáng 16/9, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc liên quan về việc triển khai các chính sách khắc phục hậu quả sau bão số 3, đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT. Theo đó, những tình huống phát sinh sau bão, lũ đã được BHXH Việt Nam dự báo và có chỉ đạo BHXH các địa phương chủ động xử lý từ sớm, từ xa để quyền lợi BHXH, khám chữa bệnh (KCB) BHYT của người dân được đảm bảo với tinh thần cải cách nhanh nhất, thuận lợi nhất.
Có một “Trung thu xưa” ấm áp giữa lòng Tây Hồ hiện đại

Có một “Trung thu xưa” ấm áp giữa lòng Tây Hồ hiện đại

(PNTĐ) - Trải qua khoảng thời gian với nhiều khó khăn, trầm lặng khi cơn bão số 3 đi qua, Đêm hội trăng Rằm do UBND quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức vào tối 15/9 vừa qua, như một ngọn lửa ấm, một cách động viên mà các cấp, ngành của quận dành tặng thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn; với mong muốn các em có một Trung thu đoàn viên, yêu thương.