Chủ động phòng, chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản

Chia sẻ

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản, hạn chế thiệt hại cho người nuôi, ngày 7/2, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản năm 2022.

Kế hoạch nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về công tác phòng, chống dịch bệnh thủy sản. Đồng thời, chủ động phát hiện sớm và xử lý nhanh gọn, kịp thời các dịch bệnh thủy sản, để hạn chế mức thấp nhất những rủi ro thiệt hại do dịch bệnh gây ra; kiểm soát tốt không để xảy ra dịch bệnh lớn phải công bố dịch để nặng cao hiệu quả sản xuất, đảm bao phát triển ổn định, bền vững ngành thủy sản của Thành phố…

Chủ động phòng, chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)
Nội dung của kế hoạch bao gồm: công tác tập huấn, tuyên truyền; giám sát theo dịch bệnh thuỷ sản; điều tra ổ dịch và xử lý ổ dịch; kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển giống thuỷ sản và kiểm tra vệ sinh thú y thuỷ sản; hỗ trợ thuốc sát trùng, hoá chất, chế phẩm xử lý môi trường; tổ chức xây dựng cơ sở dữ liệu về một số dịch bệnh nguy hiểm thường gặp trên động vật thuỷ sản; thanh tra kiểm tra.

UBND Thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu UBND Thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Chỉ đạo Chi cục Thủy sản Hà Nội căn cứ Kế hoạch Phòng, chống dịch bệnh thủy sản năm 2022 để tổ chức triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố.

Phối hợp UBND các huyện, thị xã có nuôi trồng thủy sản và các sở, ngành, đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn và triển khai thực hiện tốt nội dung Kế hoạch này; phân tích và nhận định tình hình dịch bệnh, đánh giá các biện pháp phòng, trị bệnh đã triển khai và dưa ra những điều chỉnh phù hợp và hiệu quả, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND Thành phố và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định.

Hướng dẫn chủ cơ sở nuôi trồng, vận chuyển và tiêu thụ thủy sản thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh thủy sản theo đúng quy định của Trung ương và Thành phố; Cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản, định kỳ báo cáo UBND Thành phố theo quy định; Dự trù kinh phi trong công tác phòng, chống dịch bệnh thủy sản theo quy định.

CÔNG MINH

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.