Chủ động ứng phó với các tình huống phòng cháy chữa cháy xảy ra tại nơi diễn ra SEA Games 31

QUỴNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 12/5, theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, trước thềm Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), cùng với các lực lượng khác của công an thành phố, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đã sẵn sàng đảm bảo an toàn phương án phòng chống cháy nổ cho một sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Theo thông tin, Sea Games 31 có sự tham gia của khoảng 10.000 vận động viên, huấn luyện viên của 11 Đoàn thể thao, tổ chức 40 môn thi đấu với 526 nội dung. Tại Hà Nội sẽ diễn ra 31 môn thể thao tại 19 địa điểm/14 quận, huyện từ ngày 6/6 đến 23/5.

Ngay từ rất sớm, bám sát các kế hoạch, phương án của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã triển khai nhiều nội dung mang tính chuyên môn cao. Cụ thể tại sân vận động Mỹ Đình, những điểm thi đấu quan trọng, tại các khách sạn lớn, khu vực lưu trú của các đoàn khách quốc tế đều thường trực lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và phương tiện phối hợp cùng các lực lượng khác làm nhiệm vụ.

Chủ động ứng phó với các tình huống phòng cháy chữa cháy xảy ra tại nơi diễn ra SEA Games 31 - ảnh 1
Lực lượng Cảnh sát PCCC sẽ tăng cường phương tiện và lực lượng bảo vệ nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn và chủ động ứng phó với các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra

Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho biết, đơn vị đã xây dựng các tình huống xảy ra sự cố cháy, nổ, tai nạn tại các điểm thi đấu, nơi lưu trú và biện pháp giải quyết của các lực lượng tại chỗ, lực lượng chi viện. Tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở thực hiện công tác phòng ngừa, chuẩn bị các điều kiện lực lượng, phương tiện thường trực tại chỗ sẵn sàng xử lý sự cố ngay từ khi mới phát sinh. Bố trí lực lượng, phương tiện tham gia bảo vệ tại 19 điểm thi đấu, 14 điểm lưu trú của các đoàn đại biểu, vận động viên, trong đó bố trí 1 xe chữa cháy thường trực tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Tổ chức công tác thường trực tại đơn vị sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn cơ sở, công an các quận, huyện liên quan xây dựng, chỉnh lý, bổ sung 100% các phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ theo biểu mẫu...

Đặc biệt, tại Lễ khai mạc, bế mạc và trận thi đấu tranh giải ba, chung kết môn bóng đá nam diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy sẽ tăng cường phương tiện và lực lượng bảo vệ nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn và chủ động ứng phó với các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra. Vì một Sea Games 31 an ninh, an toàn, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ cứu hỏa Thủ đô đã sẵn sàng hi sinh hạnh phúc riêng tư, tạm xa gia đình trong thời gian dài ngày để hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ động ứng phó với các tình huống phòng cháy chữa cháy xảy ra tại nơi diễn ra SEA Games 31 - ảnh 2
Lực lượng phòng cháy chữa cháy tập huấn công tác chữa cháy tại các khách sạn có khách nước ngoài lưu trú

Trước đó, Công an thành phố Hà Nội cũng đã triển khai diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các khách lưu trú tại khách sạn Hyatt Regency. Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đánh giá, việc tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là việc làm cần thiết, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, giúp lực lượng chữa cháy nâng cao trình độ, kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu, khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng khi có cháy, nổ xảy ra, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm lưu trú của các đại biểu, Đoàn vận động viên tham dự và và thi đấu SAE Games lần thứ 31.

Tại các quận huyện, UBND các quận cũng đã có kế hoạch ra quân xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy đảm bao an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á...

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.