Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà cho công nhân Công ty HOYA Glass Disk Việt Nam

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 7/1, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đến thăm và tặng quà Tết cho công nhân khó khăn đang sản xuất tại Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam trên địa bàn Khu công nghiệp Thăng Long (huyện Đông Anh).

Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà cho công nhân Công ty HOYA Glass Disk Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Phạm Quang Thanh trao quà cho công nhân

Công ty HOYA Glass Disk Việt Nam thành lập năm 2004, vốn đầu tư 100% từ Nhật Bản, là thành viên của Tập đoàn HOYA (Nhật Bản) sản xuất thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh, chuyên sản xuất “nền thủy tinh” cho đĩa từ (để sản xuất ổ cứng máy vi tính). Công ty có 3.416 công nhân, thu nhập bình quân 10,7 triệu đồng/người/tháng. Công tác chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động được công ty rất chú trọng, đảm bảo chế độ, quyền lợi.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, công đoàn và công ty dự kiến thưởng Tết cho lao động theo hệ số lương cơ bản và tổ chức các chuyến xe đưa, đón công nhân về quê đón Tết cũng như trở lại làm việc sau Tết.

Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà cho công nhân Công ty HOYA Glass Disk Việt Nam - ảnh 2
Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà cho tập thể công ty

Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh chúc người lao động, năm mới bình an, nhiều sức khỏe, thêm nghị lực phấn đấu thi đua lao động sản xuất trong năm 2023, góp phần đưa doanh nghiệp phát triển bền vững hơn nữa, từ đó sẽ có cơ sở để nâng cao chế độ đãi ngộ cho chính công nhân lao động.

Đồng chí Phạm Quang Thanh cũng mong muốn lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn công ty tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân một cách thiết thực, thường xuyên, tạo không khí hứng khởi, vui tươi, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.

Thay mặt tổ chức Công đoàn Thủ đô, đồng chí Phạm Quang Thanh tặng tập thể công ty 1 thùng quà Tết, trao 50 suất quà cho 50 lao động khó khăn tham gia sản xuất trực tiếp, mỗi suất 1 triệu đồng và 1 túi quà trị giá 350.000 đồng.

Nhận món quà, chị Thân Thị Kim Anh nhà ở Phú Cường, huyện Ba Vì, bày tỏ niềm xúc động khi nhận được món quà tặng đầy ý nghĩa trong dịp Tết sắp đến. Chị Kim Anh chia sẻ: “Đây là sự quan tâm rất ấm áp mà các cấp Công đoàn đã mang đến cho chúng tôi, là nguồn động viên tinh thần lớn để chúng tôi có thêm nhiều nghị lực, quyết tâm, nỗ lực hơn”.

Nhà ở cách công ty 60km, hằng ngày, chị Kim Anh lên đường từ 5h30 sáng, về đến nhà lúc 22h tối (nếu có tăng ca), chi phí đi lại hết 1,4 triệu đồng/tháng. Chồng chị bị đau chân hơn 5 năm nay nên việc làm không ổn định, chị Kim Anh trở thành lao động chính để chăm lo cho 3 con nhỏ và mẹ già cùng một người bác khó khăn. Cuộc sống của gia đình chị còn khó nên chị phải rất chăm chỉ để “khéo co cho ấm”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.