Chung tay mang Tết sum vầy, kết nối yêu thương cho phụ nữ và trẻ em khó khăn

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 13/1, Báo Phụ nữ Thủ đô, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội LHPN huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã tổ chức trao quà Tết "Xuân yêu thương” cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo và trao học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị, đại diện huyện ủy có sự góp mặt của đồng chí Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Hoàng Anh – Phó Chủ tịch UBMTTQ Huyện; đồng chí Nguyễn Thị Bình – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Huyện.

Đại diện cho báo Phụ nữ Thủ đô có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thu Hà – Trưởng ban Thư ký Tòa soạn báo Phụ nữ Thủ đô.

Chung tay mang Tết sum vầy, kết nối yêu thương cho phụ nữ và trẻ em khó khăn - ảnh 1

Các đại biểu tới tham dự chương trình 

Chương trình mang ý nghĩa chung tay mang Tết sum vầy, yêu thương cho hội viên phụ nữ còn khó khăn, đồng thời tiếp sức đến trường cho những học sinh nghèo hiếu học trên tinh thần  phát huy truyền thống tốt đẹp,  đoàn kết tương thân, tương ái.

Tại hội nghị lần này, báo Phụ nữ Thủ đô và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao 20 suất học bổng và một suất quà Tết cho các em học sinh trị giá 1.000.000 đồng/suất. 

Năm 2022, không chỉ làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Báo Phụ nữ Thủ đô còn làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện. Báo đã phối hợp với  Ngân hàng BIDV, Quỹ Vì tầm vóc Việt - Ngân hàng TMCP Bắc Á tặng 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại tỉnh Sơn La (20 suất) và 30 suất cho học sinh các quận Thanh Xuân, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì (mỗi đơn vị 10 suất), huyện Mỹ Đức (20 suất).

Ngoài ra, Báo cũng phối hợp với các nhà tài trợ để hỗ trợ kinh phí xây, sửa 14 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 360 triệu đồng; tặng một công trình trang thiết bị dạy học với trị giá 140 triệu đồng cho điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Đắk Long, xã Đắk Long, huyện Đắk Glei, tỉnh KonTum. Những suất quà đến với mỗi học sinh trong dịp năm mới sắp đến sẽ là nguồn động viên, góp phần hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình học tập, rèn luyện để vươn lên trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ hội nghị, Hội LHPN huyện Mỹ Đức cũng đã trích từ quỹ hội để trao 32 xuất quà cho hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 
Chung tay mang Tết sum vầy, kết nối yêu thương cho phụ nữ và trẻ em khó khăn - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Thị Bình – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức phát biểu về kết quả công tác hoạt động nhân đạo, từ thiện năm 2022 trên địa bàn

Phát biểu về kết quả công tác hoạt động nhân đạo, từ thiện năm 2022 trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Thị Bình – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức cho biết, Hội LHPN huyện đã chủ động xây dựng các kế hoạch triển khai về công tác hoạt động nhân đạo từ thiện như: Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lỡn của Đảng, của đất nước và của Hội tới 100% cơ sở trên địa bàn.

Tiếp tục phát động phong trào thi đua xây dựng người Phụ nữ Thủ đô “Trung Hậu – Sáng tạo – Đảm đang – Thanh lịch” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc” và “Gia đình 5 không 3 sạch”.

Chung tay mang Tết sum vầy, kết nối yêu thương cho phụ nữ và trẻ em khó khăn - ảnh 3
Các đại biểu trao 20 suất quà cho các em học sinh

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện luôn xác định thực hiện phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện” là việc làm thường xuyên, thiết thực, không chỉ kết nối những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng mà còn giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc ở mỗi người dân nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng.

Chung tay mang Tết sum vầy, kết nối yêu thương cho phụ nữ và trẻ em khó khăn - ảnh 4
Tặng quà cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Trong năm vừa qua các cấp Hội phụ nữ đã tổ chức và phối hợp thăm hỏi và trao tặng trên 2.000 xuất quà giá trị trên 600 triệu đồng cho hộ nghèo và hộ cận nghèo. Các gia đình chính sách, tân binh lên đường nhập ngũ, hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật và trẻ em mồ côi cùng nhiều các hoạt động thiết thực khác.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau: