Chương Mỹ (Hà Nội): Phát hiện xử lý cơ sở buôn bán khóa giả nhãn hiệu Huy Hoàng

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mới đây, tổ công tác của Công an xã Đông Sơn phối hợp Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Chương Mỹ làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Quyết Thượng, xã Đông Sơn đã phát hiện ông Nguyễn Xuân Tuấn, sinh năm 1990, trú tại thôn Lương Sơn, xã Đông Sơn – chủ cửa hàng Tuấn Phát đang vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc lên xe ba gác vận chuyển giao cho khách hàng

Tổ công tác yêu cầu Tuấn xuất trình giấy tờ chứng minh về nguồn gốc số hàng trên, ông Tuấn trình bày: Đây là mặt hàng khóa nhãn hiệu Huy Hoàng, ông Tuấn mới nhập từ cửa hàng Bảo Thắm, địa chỉ tại số 187, khu Công nghiệp Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội về để bán kiếm lời.

Quá trình làm việc, ông Tuấn không xuất trình được bất kỳ giấy tờ, hóa đơn gì liên quan đến số hàng trên. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và đưa ông Tuấn cùng hàng hóa trên về trụ sở Công an xã làm việc để làm việc.

Qua xác minh, Nguyễn Xuân Tuấn là chủ cửa hàng Tuấn Phát, địa chỉ tại thôn Quyết Thượng, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ chuyên buôn bán các mặt hàng thiết bị vệ sinh, khóa các loại và một số các hàng phụ tùng đồ gia đình khác. Đối với mặt hàng khóa tại cửa hàng của anh Tuấn chủ yếu bán các loại khóa của các hãng gồm Cabeza, Dober.. được các hãng này công nhận là cửa hàng phân phối của các loại khóa trên và lấy hàng từ công ty có nhân viên công ty về giao.

Chương Mỹ (Hà Nội): Phát hiện xử lý cơ sở buôn bán khóa giả nhãn hiệu Huy Hoàng  - ảnh 1
Các sản phẩm giả nhãn hiệu bị lực lượng chức năng thu giữ

Ngoài ra, cửa hàng của Tuấn còn bán khóa của hãng Huy Hoàng, nhưng đây không phải là hàng công ty Huy Hoàng phân phối mà là hàng Trung Quốc (giả nhãn hiệu Huy Hoàng) anh Tuấn mua tại cửa hàng Bảo Thắm, địa chỉ tại số 187 khu công nghiệp Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội về bán kiếm lời.

Khoảng tháng 8/2023, khi tìm hiểu trên mạng, Tuấn biết được một người đàn ông giới thiệu có cửa hàng tên Bảo Thắm địa chỉ tại số 185 khu công nghiệp Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội có bán các loại khóa do Công ty Huy Hoàng sản xuất. Sau đó, người đàn ông trên có cho anh Tuấn số điện thoại 0978340760 để kết bạn zalo liên lạc.

Ông Tuấn kết bạn zalo theo số điện thoại trên và thấy hiện ra zalo có tên là “Tổng kho phụ kiện nội thất Bảo Thắm”. Ông Tuấn đã liên lạc bằng hình thức gọi điện thoại và nhắn tin với zalo này và được bên cửa hàng giới thiệu về các mặt hàng khóa nhãn hiệu Huy Hoàng.

Qua nói chuyện, ông Tuấn biết được người này là nữ giới (không phải đàn ông) có tên là Thắm và bà Thắm có trao đổi, chào hàng với ông Tuấn là bên cửa hàng Bảo Thắm có bán các loại khóa nhãn hiệu Huy Hoàng là hàng giả sản xuất bên Trung Quốc, y như hàng thật mà giá bán chỉ bằng một nửa hàng thật.

Sau đó, ông Tuấn đã đến trực tiếp cửa hàng Bảo Thắm để xem mặt hàng khóa này, khi đến cửa hàng Bảo Thắm tại địa chỉ số 185 khu công nghiệp Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội nhận thấy khóa nhãn hiệu Huy Hoàng do Trung Quốc sản xuất do cửa hàng Bảo Thắm cung cấp y như hàng thật, có nhãn mác, hộp khóa, giấy tờ bảo hành hướng dẫn sử dụng như hàng thật nhưng giá bán rẻ bằng một nửa hàng chính thống của hãng Huy Hoàng nên ông Tuấn đã đồng ý đặt mua hàng của cửa hàng Bảo Thắm.

Chương Mỹ (Hà Nội): Phát hiện xử lý cơ sở buôn bán khóa giả nhãn hiệu Huy Hoàng  - ảnh 2
Sản phẩm nhái nhãn hiệu khóa Huy Hoàng

Sau khi thống nhất mua hàng thì ông Tuấn chỉ thỏa thuận bằng miệng với bà Thắm không lập hợp đồng, giấy tờ mua bán. Hai bên thống nhất khi cần hàng thì ông Tuấn chỉ cần gọi điện đến số điện thoại 0978340760 của bà Thắm báo chủng lượng, số lượng hàng lấy và bà Thắm sẽ gửi xe ô tô về địa chỉ của ông Tuấn, ngoài ra một số lần ông Tuấn tự đến cửa hàng của bà Thắm để lấy hàng.

Khi mua hàng thì cửa hàng Bảo Thắm sẽ viết cho ông Tuấn hóa đơn bán hàng do cửa hàng Bảo Thắm viết để làm căn cứ ghi nhận, (không có hóa đơn GTGT xuất hàng) và chụp ảnh gửi qua zalo của ông Tuấn (theo số điện thoại 0966.904.120 của anh Tuấn).

Sau khi mua hàng căn cứ vào số lượng hàng hóa đã mua, ông Tuấn sẽ thanh toán bằng hình thức chuyển khoản từ tài khoản số 19036770765021 mở tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam đến số tài khoản 057704060118658 của bà Thắm mở tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế. Ngoài giao dịch thanh toán tiền qua chuyển khoản ngân hàng, giữa ông Tuấn và bà Thắm không chuyển tiền bằng hình thức khác.

Tổng số tiền hàng, hiện tại anh Tuấn chưa nhớ rõ đã chuyển để mua hàng của bà Thắm là bao nhiêu ( do đã mua nhiều lần từ tháng 8/2023 đến nay). Các mặt hàng khóa Huy Hoàng ông Tuấn lấy từ cửa hàng Bảo Thắm gồm các loại: Khóa “Huy Hoàng” mã TNEX 5810 giá nhập khoảng 290.000 đồng/bộ, bán ra với giá khoảng 320.000 đồng/bộ; Khóa “Huy Hoàng” mã TNEX 8510 giá nhập khoảng 410.000 đồng/bộ, bán ra với giá khoảng 500.000 đồng.

Ông Tuấn chủ yếu nhập hai mã khóa Huy Hoàng trên từ cửa hàng Bảo Thắm, ngoài ra có một số loại khác, nhưng ông Tuấn chưa nhớ. Sau khi nhập về ông Tuấn đã bán cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu mua.

Ngày 26/12/2023, Công an xã Đông Sơn đã bàn giao hồ sơ vụ việc, tang vật vi phạm, đối tượng Nguyễn Xuân Tuấn đến Cơ quan CSĐT - Công an huyện Chương Mỹ thụ lý, giải quyết theo quy định.

Sau khi nhận bàn giao từ Công an xã Đông Sơn, Cơ quan điều tra đã tiếp nhận hồ sơ, tổ chức xác minh và xác định: Mặc dù, khóa nhãn nhãn hiệu Huy Hoàng mua tại cửa hàng Bảo Thắm địa chỉ tại số 187 khu công nghiệp Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội không phải sản phẩm chính hiệu của Công ty khóa Huy Hoàng mà là do Trung Quốc sản xuất, nhưng sản phẩm y như hàng thật (có nhãn mác, hộp khóa, giấy tờ bảo hành hướng dẫn sử dụng như hàng thật của Công ty khóa Huy Hoàng) nhưng có giá bán rẻ chỉ bằng một nửa hàng hiệu của Công ty khóa Huy Hoàng.

Do hám lợi nên Tuấn mua, nhập về để bán cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu sử dụng. Bản thân Tuấn nhận thức được đây là hàng giả, việc bán ra bên ngoài các mặt hàng này ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của khóa Huy Hoàng và quyền lợi của những khách hàng mua, nhưng vẫn làm là do vì muốn kiếm lời từ việc mua hàng này.

Hành vi của Tuấn có dấu hiệu của tội “Buôn bán hàng giả” là mặt hàng khóa của Công ty Huy Hoàng chính hãng. Xét thấy cần thiết phải tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Tuấn để có thời gian củng cố tài liệu làm rõ hành vi phạm tội của Tuấn và đồng phạm, khởi tố xử lý theo quy định ngày 26/12/2023, Cơ quan điều tra đã ra Quyết định tạm giữ hình sự số 379 tạm giữ 03 ngày từ ngày 26/12/2023 đến ngày 29/12/2023 đối với Nguyễn Xuân Tuấn về hành vi “Buôn bán hàng giả” theo Điều 192- BLHS.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...