Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12:

Cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô - điểm đến an toàn, thân thiện

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 diễn ra từ ngày 13 đến 16/4 do thành phố Hà Nội chủ trì đăng cai tổ chức. Đây là hoạt động kỷ niệm 50 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. Dự kiến, sẽ có hơn 800 đại biểu của cả phía Việt Nam và Pháp sẽ tham dự hội nghị.

Cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô - điểm đến an toàn, thân thiện - ảnh 1
Di tích Hoàng thành Thăng Long - một trong những điểm đến thu hút du khách của Hà Nội.

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô - điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

 Để phục vụ tốt nhất cho hội nghị, Sở Du lịch đề nghị các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, phải bảo đảm và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, có tính độc đáo, hấp dẫn, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Các khu, điểm du lịch cần thực hiện đầy đủ, niêm yết công khai giá; nghiêm cấm việc thực hiện các hành vi lừa đảo, trục lợi, chèo kéo khách du lịch ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Thủ đô; bảo đảm và tăng cường công tác an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường….

Các điểm đến cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến quảng bá điểm đến và dịch vụ của đơn vị; phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tổ chức rà soát, lắp đặt biển chỉ dẫn, phân luồng giao thông đảm bảo an toàn, phòng ngừa ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận các khu, điểm tham quan du lịch. Đồng thời, bố trí nơi đón tiếp thuận tiện với hệ thống bảng biển chỉ dẫn khoa học, phù hợp với cảnh quan, mỹ quan; đẩy mạnh tuyên truyền ứng xử văn minh, thiết lập đường dây nóng tại các khu, điểm du lịch.

Các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch cần bảo đảm và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, có tính độc đáo, hấp dẫn, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách; nghiêm cấm việc lợi dụng các chương trình kích cầu, khuyến mại du lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém.

Các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô, phương tiện thủy nội địa cần tổ chức việc rà soát, kiểm tra chất lượng phương tiện và người điều khiển phương tiện, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông trong vận chuyển khách du lịch theo quy định....

Hầu hết, các khâu chuẩn bị cho hội nghị như lễ tân, hậu cần, an ninh đã được hoàn tất và lên phương án chi tiết, nhằm bảo đảm cho hội nghị diễn ra an toàn, thành công và ghi lại dấu ấn tốt đẹp cho các đại biểu Pháp cũng như bạn bè quốc tế./.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.