Còn hơn một triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa hai chiều sau 3 ngày

MINH NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hiện còn khoảng 1,2 triệu thuê bao di động có nguy cơ sẽ bị khóa hai chiều nếu không chuẩn hóa thông tin trước hạn ngày 15/4.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính từ 1/4 đến hết 10/4 đã có thêm 394 nghìn thuê bao di động chuẩn hóa thông tin. Đây là số thuê bao nằm trong số 1,67 triệu sim bị khóa một chiều từ cuối tháng 3/2023 do thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Còn hơn một triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa hai chiều sau 3 ngày - ảnh 1
Còn khoảng 1,2 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Theo thống kê, hiện còn khoảng 1,2 triệu thuê bao di động có nguy cơ sẽ bị khóa hai chiều nếu không chuẩn hóa trong 3 ngày tới.

Những sim bị khóa một chiều không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, truy cập internet di động, nhưng chủ thuê bao vẫn có thể gọi đến tổng đài để được hỗ trợ, hoặc dùng điện thoại đăng nhập ứng dụng qua Wi-Fi để cập nhật và mở khóa.

Theo ghi nhận của PV, những ngày gần hạn 15/4, các điểm giao dịch của nhà mạng ghi nhận lượng người đến chuẩn hóa thông tin khá ít, không còn tình trạng "chen chân" như thời điểm cuối tháng 3 vừa rồi.

Theo đại diện nhà mạng VinaPhone, hiện đã có 70.000 thuê bao của họ bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.

Với những thuê bao còn lại, VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi.

Trước đó, ngày 14/3, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp viễn thông bố trí nhân lực, kỹ thuật để chuẩn hóa thông tin thuê bao. 

Theo Cục Viễn thông, ngày 31/3 là thời hạn phải hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau ngày 15/3, các nhà mạng sẽ nhắn tin cho những thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với CSDLQG về dân cư. Sau 5 ngày nhắn tin liên tiếp, nếu 15 ngày sau thuê bao vẫn chưa đúng thông tin sẽ bị dừng hoạt động 1 chiều. Sau 60 ngày, nếu thuê bao không có thông tin chuẩn xác sẽ bị cắt dịch vụ.

Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng của mỗi nhà mạng để được hướng dẫn cụ thể.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.