Công an quận Ba Đình tóm gọn băng nhóm “Những chú báo nhỏ”

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 8/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ Gây rối trật tự công cộng và Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 02/02/2022 tại phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Đức Toản (sinh năm 2002, Bắc Giang) từng đi chơi đêm bị nhóm đối tượng đi xe máy biển số 15 (Hải Phòng) chửi bới nên này sinh ra ý định tìm đánh nhóm đối tượng trên để trả thù.

Công an quận Ba Đình tóm gọn băng nhóm “Những chú báo nhỏ”  - ảnh 1
Các đối tượng trong nhóm  Facebook “Những chú bảo nhỏ”

Toản cùng Phạm Đức Trí đã lập ra nhóm Facebook “Những chú bảo nhỏ” và kết nạp các đối tượng Nguyễn Tiến Dũng, Lê Huy Phong, Nguyễn Anh Tuấn, Hoàng Khắc Đông, Nguyễn Thành An, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Thế Đức và Hoàng Tuấn Anh là các đối tượng có lối sống buông thả, xu hướng bạo lực vào trong nhóm để đi “săn báo” ( là đi tìm các nhóm thanh niên khác đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển số, tóc nhuộm, sẽ chặn lại để tấn công mà không có lý do).

Công an quận Ba Đình tóm gọn băng nhóm “Những chú báo nhỏ”  - ảnh 2
Đối tượng Nguyễn Quốc Toản tại cơ quan điều tra

Hồi 00h ngày 02/02/2023, các thành viên trong nhóm tập trung tại phòng trọ của Trí tại địa chỉ số 37B ngách 4 ngõ 5 đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. Cả nhóm mang theo hung khí gồm: 01 bình xịt hơi cay, 01 dao bấm, 01 đao, 02 tuýp sắt hàn dao phóng, 01 gậy sắt 3 khúc đi xe máy không biển kiểm soát phóng nhanh, đánh võng, lạng lách, rú ga bấm còi… đi diễu phố thị uy trên các tuyến Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Láng, Đê La Thành, khu vực xung quanh Nhà hát lớn, hồ Hoàn Kiếm, Nguyễn Khoái, Thanh Niên, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Quốc Việt, Lạc Long Quân…

Công an quận Ba Đình tóm gọn băng nhóm “Những chú báo nhỏ”  - ảnh 3
Hung khí bị thu giữ

Đến khoảng 02h47’ cùng ngày, khi đi đến phố Tôn Đức Thắng, các đối tượng phát hiện nhóm bị hại đi 03 xe máy. Chinh hô lên: “Báo, báo, báo….”. Cả nhóm liền chặn đầu xe của anh Nguyễn Anh Đức và anh Vương Hoàng Hà tại trước số 125 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Các đối tượng sử dụng bình xịt hơi cay, dùng chuôi tuýp sắt gắn dao phóng vụt vào đầu và người anh Hà, dùng đao đuổi chém anh Đức. Anh Đức bỏ chạy vào phố Văn Miếu, trèo qua tường của Văn Miếu Quốc Tử Giám. Dũng đuổi theo chém vào chân trái anh Đức.

Sau đó, cả nhóm tẩu thoát theo hướng ngược chiều Nguyễn Thái Học - Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa - Đê La Thành - Cầu Giấy - Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt, về nhà trọ của Trí rồi giải tán.

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, anh Nguyễn Anh Đức bị thương tích vùng gối phải có một vết thương rách da dài 2cm; vùng gối trái có một vết thương rách da dài 4cm. Tạm thời đánh giá tỷ lệ tổn hại sức khỏe  là 3% (Ba phần trăm); Cơ chế hình thành thương tích do vật tày, vật có cạnh tương đối sắc gây ra.Còn anh Vương Hoàng Hà bị sưng nề vùng mũi và thái dương trái.

Hiện các đối tượng đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.