Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ đối tượng lừa đảo mua bán điện thoại

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ hình sự đối tượng Phùng Đức Vinh (SN: 2003; HKTT: Chợ Chũ, Định Hóa, Thái Nguyên) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Vinh đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vinh sử dụng tài khoản Facebook “Nguyễn Kiên” liên hệ với người đăng bán điện thoại iPhone 12 Pro Max và người đang tìm mua điện thoại iPhone.

 Với người bán, Vinh nhận mình là người mua và hỏi chi tiết về chiếc điện thoại cần bán. Sau đó, Vinh nhắn tin với người cần mua điện thoại và cung cấp cho họ thông tin điện thoại mà Vinh lấy được từ người bán.

Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ đối tượng lừa đảo mua bán điện thoại  - ảnh 1
Đối tượng Phùng Đức Vinh

Đối tượng hẹn với người mua điện thoại sẽ cho người mang điện thoại đến và thống nhất với người mua địa điểm gặp mặt để xem điện thoại và giao dịch. Sau đó, Vinh hẹn với người bán mang điện thoại đến theo địa chỉ người mua cung cấp ở trên.

Khi người mua và người bán gặp nhau, nếu người mua thấy điện thoại tốt và giá hợp lý thì sẽ gửi tiền vào tài khoản của Vinh (số tài khoản 6696202041991 tại ngân hàng MB Bank mang tên Nguyễn Đức Kiên).

Cuối tháng 2/2022, Vinh đã lừa đảo được số tiền 20,8 triệu đồng của một người ở phố Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận đã thực hiện 5-6 vụ lừa đảo khác với thủ đoạn như trên, chiếm đoạt số tiền trên 50 triệu đồng.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm thông báo ai là nạn nhân bị đối tượng Phùng Đức Vinh lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn nêu trên thì liên hệ Công an quận Hoàn Kiếm (đ/c Bùi Hữu Đạo, SĐT: 097.168.9986) để giải quyết theo quy định.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.