Đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội

Chia sẻ

Dù trong điều kiện giãn cách xã hội, chợ dân sinh tại một số khu vực phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch thì người dân Hà Nội vẫn có thể mua hàng với giá cả ổn định bằng hình thứcc trực tuyến.

So với các tỉnh, thành trong cả nước, ngoài hệ thống chợ dân sinh, siêu thị, Hà Nội còn sớm phát triển các chuỗi cửa hàng tiện ích, thực phẩm sạch nằm rải rác trong khu dân cư, hỗ trợ đắc lực cho việc cung cấp nông sản, hàng hoá đến tay người dân một cách thuận lợi và an toàn nhất. Vì vậy, dù trong điều kiện giãn cách xã hội, người dân Thủ đô vẫn có thể mua hàng với giá ổn định. Thậm chí, nhiều mặt hàng vào chính vụ còn được giảm giá từ 15-30%. 

Chiều ngày 25/7, các mặt hàng thực phẩm tươi sống tại siêu thị Vinmart Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy) vẫn rất dồi dào.Chiều ngày 25/7, các mặt hàng thực phẩm tươi sống tại siêu thị Vinmart Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy) vẫn rất dồi dào.

Tại siêu thị Vinmart Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy), tôm sú loại 20-30 con có giá bán 359.000 đồng/kg (giảm 40.000 đồng/kg). Tại siêu thị BigC, các mặt hàng mỳ tôm, sữa, nước đóng chai, hoa quả nhập khẩu đang giảm giá bán. Tại siêu thị Lotttemart các mặt hàng cá hộp, mỳ tôm, nước vải, tương cà… có giá giảm tối đa 30%... 

Để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, hạn chế tập trung đông người, thời gian này, dịch vụ bán hàng trực tuyến và đi chợ hộ qua điện thoại, qua ứng dụng trên điện thoại thông minh cũng được các nhà phân phối đẩy mạnh; điều chuyển nhân lực từ các bộ phận khác để đóng gói, vận chuyển hàng hoá thiết yếu ngay trong ngày, trong buổi để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của người dân. Đại diện các siêu thị Vinmart, cửa hàng Vinmart+, các siêu thị Lottemart, BigC… xác nhận: Đơn hàng qua các kênh bán hàng trực tuyến đều tăng mạnh trong gần 2 tuần trở lại đây, đa phần là khách đặt lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng thiết yếu. 

Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc miền Bắc hệ thống siêu thị Vinmart cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều người tiêu dùng đã quen với dịch vụ “đi chợ hộ” của Vinmart thông qua rất nhiều kênh tương tác như website, ứng dụng điện tử VinID của siêu thị hoặc đơn vị liên kết như Now, Lazada… Với khách hàng cao tuổi hoặc những người không sử dụng điện thoại thông minh, để thuận tiện mua hàng đơn vị công bố danh sách số điện thoại của từng siêu thị, cửa hàng tiện ích để đặt hàng. Đặc biệt, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Voso, Postmart… vốn mạnh về kinh doanh các mặt hàng gia dụng, điện tử, may mặc thì đến nay đã mở rộng cung cấp dịch vụ đi chợ hộ mùa dịch kết nối với nhà cung cấp để mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm tiện lợi, giá cả hợp lý.

Để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, an toàn cho người mua, người bán và người vận chuyển (shipper) trong thương mại điện tử, ngày 26/7, ông Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Sở Công Thương tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô 2 bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động. Căn cứ vào danh sách này, Sở Giao thông Vận tải thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn. Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên do đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm dịch Covid-19. Đến chiều 25/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cấp phép cho 2.200 xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu hoạt động theo “luồng xanh” của Thủ đô. 

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, ngành công thương đã tính toán 17 mặt hàng thiết yếu và nhu cầu sử dụng trong 1 tháng của người dân với giá trị 21.000 tỷ đồng. Đến thời điểm này, việc cung ứng hàng hóa cho Hà Nội thuận lợi, sản xuất của địa phương có cung ứng hàng hóa cho Hà Nội vẫn ổn định như Sơn La, Hưng Yên, Nam Định, Vĩnh Phúc... Bên cạnh đó, một số nhà máy sản xuất, chế biến qua báo cáo còn chưa hết công suất mới đạt 60%, nếu có nhu cầu có thể nâng lên 100%. Các doanh nghiệp phân phối, do có kinh nghiệm qua các đợt dịch hiện đã chuẩn bị lượng hàng dự trữ cơ bản theo sự chỉ đạo của Thành phố nên nguồn hàng tại quầy, kệ hoặc ở kho, tổng kho của các siêu thị ở khu vực phía Bắc hiện tại đủ phục vụ nhu cầu người dân.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.