Cụm thi đua số 2 Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hòa:

Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong 6 tháng đầu năm

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cụm thi đua số 2 Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hòa gồm 9 xã: Tảo Dương Văn, Vạn Thái, Hòa Xá, Hòa Nam, Hòa Phú, Phù Lưu, Lưu Hoàng, Hồng Quang và Đội Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai Hội thi Ban công tác mặt trận "Gương mẫu, trách nhiệm, hiệu quả " năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Cao Mạnh Đồng – UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

  Trong 6 tháng đầu năm 2022, Mặt trận Tổ quốc các xã trong Cụm thi đua số 2 đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Các xã đã có nhiều giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị, tập trung phát triển ổn định và tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh công tác văn hóa - xã hội, cải cách hành chính…

MTTQ các xã trong cụm số 2 đã luôn quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, MTTQ các xã đã chủ động thực hiện tốt công tác phối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong 6 tháng đầu năm - ảnh 1

Quang cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã đã chủ động xây dựng và triển khai tổ chức thành công Hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa tại các khu dân cư năm 2022. 09/9 xã trong cụm đã tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân cấp thôn và cấp xã đảm bảo thời gian theo kế hoạch. Hội nghị Đại biểu nhân dân cấp thôn tổ chức với 2.469 người tham dự, có 175 lượt ý kiến; Hội nghị cấp xã tổ chức với 751 người tham dự, có 55 lượt ý kiến.

Công tác vận động trợ giúp người nghèo, người bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 được chú trọng. Ủy ban MTTQ các xã đã phối hợp và tặng 392 xuất quà nhân dịp Tết nguyên Đán  năm 2022 trị giá trên 186 triệu đồng. Vận động ủng hộ  Quỹ  “Vì biển đảo Việt Nam” được trên 205 triệu đồng…

Tại Hội nghị Sơ kết, Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai Hội thi Ban công tác mặt trận "Gương mẫu, trách nhiệm, hiệu quả" năm 2022 đến các đơn vị trong cụm. Dự kiến Hội thi sẽ diễn ra trong tháng 10/2022.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

Đối thoại về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(PNTĐ) - Ngày 16/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

(PNTĐ) - Những ngày này, đông đảo người dân và du khách về với Lễ hội đền Hùng (Phú Thọ). Lễ hội là hoạt động có tính quy mô cấp quốc gia nhằm tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước, hướng mỗi người Việt Nam biết trân quý nguồn cội.
Điều kiện cung cấp nông sản vào chuỗi bán lẻ WinMart

Điều kiện cung cấp nông sản vào chuỗi bán lẻ WinMart

(PNTĐ) - Để cung cấp nông sản vào WinMart/WinMart+/WIN – chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay, sản phẩm phải đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic… đồng thời, nông trại cũng chịu sự giám sát thường xuyên của bộ phận kiểm soát chất lượng thuộc WinCommerce…