Đề xuất biên chế công chức phường xác định theo quy mô dân số tại 3 đô thị

VƯƠNG TRẦN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tại 3 thành phố thực hiện mô hình chính quyền đô thị Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bộ Nội vụ đề xuất số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường được xác định theo quy mô dân số của phường.

Bộ Tư pháp đang thẩm định dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Đà Nẵng. Bộ Nội vụ là cơ quan được giao dự thảo Nghị định của Chính phủ.

Tại Hà Nội, dự thảo Nghị định đề xuất quy định về số lượng công chức phường được sửa đổi, bổ sung cụ thể: Số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường được xác định theo quy mô dân số của phường.

Quy mô dân số của phường để xác định số lượng biên chế công chức phường thực hiện theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

Thời điểm xác định quy mô dân số của phường là ngày 31.12 của năm trước liền kề năm trình Hội đồng nhân dân thành phố quyết định biên chế.

Số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường được xác định như sau:

Phường thuộc quận có từ 15.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức; có trên 15.000 dân thì cứ thêm 5.000 dân được tăng thêm 1 biên chế công chức;

Phường thuộc thị xã có từ 5.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức; có trên 5.000 dân thì cứ thêm 2.500 dân được tăng thêm 1 biên chế công chức.

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định theo quy định nêu trên. UBND thành phố Hà Nội trình HĐND cùng cấp phân bổ số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường của từng quận, thị xã.

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức phường được HĐND thành phố Hà Nội phân bổ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng phường, UBND quận, thị xã quyết định giao cụ thể số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND từng phường trực thuộc.

Đề xuất biên chế công chức phường xác định theo quy mô dân số tại 3 đô thị - ảnh 1
Người dân tới giải quyết thủ tục hành chính tại Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn

Tại TP.HCM, dự thảo Nghị định của Chính phủ cũng đề xuất số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định theo quy mô dân số của phường.

Quy mô dân số của phường để xác định số lượng biên chế công chức phường thực hiện theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính. Thời điểm xác định quy mô dân số của phường là ngày 31.12 của năm trước liền kề năm trình HĐND thành phố quyết định biên chế.

Số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định như sau: Phường thuộc quận có từ 15.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức; có trên 15.000 dân thì cứ thêm 5.000 dân được tăng thêm 1 biên chế công chức.

Phường thuộc thành phố thuộc TPHCM có từ 7.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức; có trên 7.000 dân thì cứ thêm 3.500 dân được tăng thêm 01 biên chế công chức.

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định theo quy định nêu trên, UBND TP.HCM trình HĐND cùng cấp phân bổ số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường của từng quận, thành phố thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức phường được HĐND TP.HCM phân bổ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng phường, UBND quận, thành phố thuộc TP.HCM quyết định giao cụ thể số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND từng phường trực thuộc”.

Tại Đà Nẵng, dự thảo Nghị định đề xuất số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định theo quy mô dân số của phường.

Quy mô dân số của phường để xác định số lượng biên chế công chức phường thực hiện theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

Thời điểm xác định quy mô dân số của phường là ngày 31.12 của năm trước liền kề năm trình HĐND thành phố quyết định biên chế.

Số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường thuộc quận được xác định như sau: Có từ 15.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức; có trên 15.000 dân thì cứ thêm 5.000 dân được tăng thêm 1 biên chế công chức.

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định theo quy định nêu trên, UBND thành phố Đà Nẵng trình HĐND cùng cấp phân bổ số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường của từng quận.

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức phường được HĐND thành phố Đà Nẵng phân bổ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng phường, UBND quận quyết định giao cụ thể số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND từng phường trực thuộc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Tây Hồ: Hướng đi nhân văn và đồng bộ

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Tây Hồ: Hướng đi nhân văn và đồng bộ

(PNTĐ) - Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người cao tuổi, đặc biệt là nhóm có hoàn cảnh khó khăn, quận Tây Hồ đã triển khai Đề án "Khám sức khoẻ cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn" giai đoạn 2024 - 2026. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chương trình đang từng bước được triển khai bài bản và hiệu quả.
Xét xử vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình: Chủ tòa nhà chung cư mini bị cháy khiến 56 người tử vong lĩnh án 12 năm tù

Xét xử vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình: Chủ tòa nhà chung cư mini bị cháy khiến 56 người tử vong lĩnh án 12 năm tù

(PNTĐ) - Sau thời gian xét xử và nghị án kéo dài, ngày 14/3, Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên án với bị cáo Nghiêm Quang Minh cùng các bị cáo trong cháy chung cư mini (ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 56 người tử vong vào tháng 9/2023.
Quận Long Biên: Tiếp tục nhân rộng mô hình chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Quận Long Biên: Tiếp tục nhân rộng mô hình chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 13/3/2025, Trung tâm Y tế quận Long Biên phối hợp với UBND phường Bồ Đề tổ chức hội nghị tiếp và làm việc với đoàn công tác Nhật Bản thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" giai đoạn 2022 - 2025.