Đề xuất chưa xem xét tinh giản biên chế với 2 nhóm đối tượng ​

QUANG HẢI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về tinh giản biên chế để thay thế Nghị định 108/2014/NĐ-CP, Nghị định 113/2018/NĐ-CP và Nghị định 143/2020/NĐ-CP.

Tại dự thảo Nghị định về chính sách tinh giản biên chế (mới nhất), Bộ Nội vụ đề xuất quy định 2 nhóm đối tượng chưa xem xét tinh giản biên chế.

Theo đó, các trường hợp chưa xét tinh giản biên chế được đề xuất tại dự thảo Nghị định về chính sách tinh giản biên chế (mới nhất) bao gồm:

Những người đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản, đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, trừ trường hợp cá nhân tự nguyện tinh giản biên chế

Đề xuất chưa xem xét tinh giản biên chế với 2 nhóm đối tượng  ​ - ảnh 1
Bộ Nội vụ đề xuất sửa đổi về tuổi hưởng chính sách về hưu trước tuổi

Những người đang trong thời gian xem xét kỷ luật, bị kiến nghị xử lý kỷ luật theo kết luận thanh tra, giải quyết tố cáo hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc thuộc trong thời gian thuộc đối tượng thanh tra, kiểm tra do có dấu hiệu vi phạm.

Như vậy, Dự thảo Nghị định về chính sách tinh giản biên chế (mới nhất) đã bỏ những người đang trong thời gian ốm đau có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền thuộc trường hợp chưa xét tinh giản biên chế.

Ngoài ra, bổ sung quy định không áp dụng tinh giản biên chế đối với những người đang trong thời bị kiến nghị xử lý kỷ luật theo kết luận thanh tra, giải quyết tố cáo hoặc trong thời gian thuộc đối tượng thanh tra, kiểm tra do có dấu hiệu vi phạm.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.