Đêm 29 Tết: Miền Bắc có mưa vài nơi, Nam Bộ không mưa

TTXVN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết chiều và đêm 20/1 (tức 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần), miền Bắc có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi có nơi dưới 10 độ C. Nam Bộ đêm phổ biến không mưa, nhiệt độ giao động từ 22-25 độ C.

Cơ quan khí tượng cho biết, thời tiết cả 3 miền không biến động so với những ngày gần đây. Bắc Bộ, Trung Bộ ít mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng phía Đông Bắc Bộ 20/1 có mưa  phùn và sương mù. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Đêm 29 Tết: Miền Bắc có mưa vài nơi, Nam Bộ không mưa - ảnh 1
Dự báo miền Bắc có mưa vài nơi, Nam Bộ không mưa. Ảnh: TTXVN

Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Ngoài ra khu vực phía Đông của giữa Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. 

Ngày 21/1, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng cao 2-4m, biển động; vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, vùng biển phía Tây khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5 - 3,5m, sau đó giảm dần.

Ngày 21/1, vùng biển phía Tây của khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Các chuyên gia cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Dự báo đêm 20, ngày 21/1:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 11-14 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 16-19 độ C, có nơi dưới 16 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 12-15 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 17-20 độ C, có nơi trên 20 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 13-16 độ C, phía Nam 15-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C, phía Nam có nơi trên 21 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào vài nơi; riêng Ninh Thuận - Bình Thuận đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3; phía Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 19-22 độ C; phía Nam 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 24-27 độ C; phía Nam 28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa vài nơi, đêm không mưa gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C.

Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, miền Đông có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 32 độ C .

 

Theo https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/dem-29-tet-mien-bac-co-mua-vai-noi-nam-bo-khong-mua-20230120171552225.htm

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.