Đến tận nhà trả lại giấy tờ tùy thân cho thí sinh bị đánh rơi

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 5-7, Đại úy Nguyễn Duy Điệp, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 8 trên đường chuyển công văn cho đơn vị, đến ngã tư Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã nhặt được một chiếc ví da. Kiểm tra bên trong ví thấy có một căn cước công dân mang tên Nguyễn Long Vũ (sinh năm 2004 ở xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, Hà Nội), nhiều giấy tờ liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và 2,3 triệu đồng.

Đến tận nhà trả lại giấy tờ tùy thân cho thí sinh bị đánh rơi - ảnh 1
Đại úy Nguyễn Duy Điệp trao trả chiếc ví cho em Nguyễn Long Vũ 

Xác định những giấy tờ tùy thân của một em học sinh sắp tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, bằng công tác nghiệp vụ, Đại úy Điệp đã liên hệ gia đình em Nguyễn Long Vũ cũng được biết gia đình em cũng đang rối bời, lo lắng vì bị mất giấy tờ. Ngay trong chiều 5-7, Đại úy Nguyễn Duy Điệp đã trực tiếp sang Công an xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm (nơi gia đình em Nguyễn Long Vũ đang ở) để trao trả chiếc ví cho nạn nhân. 

Sau khi nhận lại những giấy tờ quan trọng trên, ông Nguyễn Tiến Phú, bố em Nguyễn Long Vũ đã bày tỏ tinh thần trách nhiệm, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân hết lòng vì nhân dân phục vụ của Đại úy Nguyễn Duy Điệp và mong muốn những hình ảnh này sẽ ngày càng lan tỏa.

Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo, trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT do thời tiết có thể ảnh hưởng bởi mưa giông bất chợt nên trong quá trình di chuyển người dân cần tính toán lộ trình hợp lý. Nếu gặp khó khăn trong các tình huống ùn tắc, hỏng xe và sự cố để bảo đảm cho thí sinh có mặt đúng giờ tại điểm thi người nhà và thí sinh có thể liên hệ với lực lượng cảnh sát giao thông đang ứng trực  trên đường phố để được hỗ trợ kịp thời.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.