"Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP: Bệ phóng cho sản phẩm chất lượng, an toàn đến với người dân Thủ đô"

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đến thời điểm hiện tại, thành phố Hà Nội đã có 96 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trong đó, có trên 40 điểm OCOP đặt tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm… Đây không chỉ là những địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của Hà Nội và của các tỉnh thành phố, mà còn là địa chỉ mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng Thủ đô.

Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP

Không chỉ được đánh giá là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP nhất cả nước, thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đến với người tiêu dùng Thủ đô, đã được Sở Công Thương Hà Nội quan tâm, triển khai có hiệu quả; nhiều chương trình đã tạo được dấu ấn và thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô thăm quan, mua sắm.

"Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP: Bệ phóng cho sản phẩm chất lượng, an toàn đến với người dân Thủ đô" - ảnh 1Thông qua các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm đặc trưng, chất lượng của Hà Nội và của các vùng miền trên cả nước

Trong đó, tiêu biểu phải kể đến các chương trình, sự kiện kết nối, quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô, như: Ngày Tây Ninh, ngày Quảng Nam tại Hà Nội; Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái; Tuần hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Lai Châu, Sơn La… nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP các địa phương.

Song song với các hoạt động này, nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp tăng cường kết nối, đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại tại Thủ đô, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã triển khai hàng loạt hoạt động nhằm giới thiệu, đưa đoàn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP các tỉnh Bắc Kạn, Tây Ninh, Quảng Nam, Lai Châu… làm việc trực tiếp với đại diện siêu thị, đơn vị quản lý, vận hành các Điểm OCOP để kết nối sản phẩm.

Trong đó, nhiều sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố như miến dong Tài Hoan, bí xanh thơm (tỉnh Bắc Kạn); bánh tráng Tân Nhiên (Tây Ninh), sâm Lai Châu… đã vào được hệ thống Điểm OCOP Biggreen, Miền Xanh; quầy hàng OCOP tại siêu thị Big C, siêu thị Đức Thành, Winmart…

Theo ông Nguyễn Minh Quân, Phụ trách đối ngoại Tập đoàn Central Group, Central Retail luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ các hợp tác xã, hộ nông dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức các tuần hàng quảng bá sản phẩm tại các siêu thị, trung tâm mua sắm của đơn vị để giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm nông sản, OCOP chất lượng, với giá cả hợp lý nhất.

Cùng với các hoạt động kết nối giao thương, nhằm giúp các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị Hà Nội chủ động nguồn hàng ổn định, chất lượng, Sở Công Thương Hà Nội thường xuyên hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối, hệ thống siêu thị tại Hà Nội tham gia các hoạt động giao thương, kết nối sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố, như: Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa thị trường trong nước tại tỉnh Hà Nam; Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa năm 2023 tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm OCOP tại tỉnh Tuyên Quang, Nghệ An… tại các sự kiện này, đại diện hệ thống phân phối Hà Nội đã chia sẻ về phương thức vào hàng, ký kết ghi nhớ hợp tác, trong đó ưu tiên sản phẩm nông sản, OCOP các tỉnh, thành phố để đưa về thị trường Hà Nội tiêu thụ trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc tăng cường công tác quảng bá, kết nối giao thương không chỉ giúp các doanh nghiệp, đơn vị phân phối Hà Nội tìm được nguồn hàng nông sản, OCOP ổn định, chất lượng từ các tỉnh, thành phố, nhằm đưa về tiêu thụ tại hệ thống phân phối của các đơn vị trên địa bàn Thủ đô; mà còn có nguồn hàng ổn định, chất lượng cung cấp cho người tiêu dùng tại hệ thống phân phối trên toàn quốc. Qua đó, góp phần đưa hàng Việt đến đông đảo người tiêu dùng cả nước.

Bệ phóng cho sản phẩm OCOP vươn xa

Thời gian qua, việc Hà Nội liên tục mở các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP cho thấy, các điểm giới thiệu sản phẩm này không chỉ là địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng không chỉ của Hà Nội và của các tỉnh thành, mà còn là địa chỉ mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng Thủ đô và là điểm tựa cho các sản phẩm OCOP không chỉ đến gần hơn với người tiêu dùng mà còn vươn xa.

"Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP: Bệ phóng cho sản phẩm chất lượng, an toàn đến với người dân Thủ đô" - ảnh 2

Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP được Sở Công Thương Hà Nội đẩy mạnh qua các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa phương trên địa bàn Thủ đô

Chị Lê Thu Thuỷ ở quận Thanh Xuân cho biết, chị thường xuyên đến mua sản phẩm tại cửa hàng OCOP Hoàng Văn Thái (Khương Trung, Thanh Xuân). Nhiều sản phẩm OCOP được bán ở đây là những thực phẩm tươi sống, mà còn là các sản phẩm đặc sản đặc trưng của vùng miền không chỉ của Hà Nội, mà còn có các sản phẩm đặc sản tại các tỉnh, thành phố. Tôi lựa chọn sản phẩm OCOP là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền để sử dụng và làm quà tặng, bởi yên tâm về chất lượng và nguôn gốc xuất xứ được đảm bảo.

Tham gia mạng lưới phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP,bà Đinh Thị Hải Yến, chuỗi cung ứng thực phẩm sạch Từ Tâm cho biết, với hơn 20 sản phẩm OCOP mang đậm hương vị Hà Thành và ẩm thực truyền thống Việt Nam như: Nem thịt Hà thành, nem bề bề nguyên con, nem tôm, nem thịt ghẹ tươi, mắm tép chưng thịt, ruốc bề bề nguyên chất… đã góp phần tăng cường nhận diện sản phẩm, người tiêu dùng ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP của đơn vị.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đầu tư công nghệ hướng tới nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mở thêm nhiều Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, Sở Công Thương sẽ là đầu mối kết nối các sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích, hệ thống thương mại trên địa bàn giúp các sản phẩm OCOP đến gần với người dân hơn.

“Với cách tiếp cận mới, bài bản và khoa học, các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Hà Nội sẽ còn được nhân rộng trong thời gian tới. Đây không chỉ là những địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng không chỉ của Hà Nội và của các tỉnh thành, mà còn là địa chỉ mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng Thủ đô, cũng như người tiêu dùng cả nước mỗi lần ghé qua Hà Nội” - bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Từ năm 2019 đến hết năm 2022, Hà Nội có 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%); năm 2023 có 28/30 quận, huyện, thị xã đánh giá và đánh giá lại 548 sản phẩm, tập trung rất nhiều nông sản, sản phẩm làng nghề.

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Việt Nam lan tỏa thông điệp “Nói không với thực phẩm không an toàn”, vì sức khỏe và môi trường xanh

Phụ nữ Việt Nam lan tỏa thông điệp “Nói không với thực phẩm không an toàn”, vì sức khỏe và môi trường xanh

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 95 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1930 – 2025) và 15 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2025), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chỉ đạo Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa gồm Ngày hội “Phụ nữ Nói không với thực phẩm không an toàn”, Ngày hội “Phụ nữ Khỏe Đẹp & Tiêu dùng xanh” và Giải chạy “Phụ nữ chạy hưởng ứng Vì môi trường không khói thuốc”.
Khoa Y học dân tộc: Đồng hành cùng 55 năm xây dựng, trưởng thành của Bệnh viện đa khoa Đống Đa

Khoa Y học dân tộc: Đồng hành cùng 55 năm xây dựng, trưởng thành của Bệnh viện đa khoa Đống Đa

(PNTĐ) - Bệnh viện Đa khoa Đống Đa được thành lập cách đây tròn 55 năm (20/10/1970-20/10/2025). Từ một bệnh xá hết sức nghèo nàn, cơ sở vật chất, quy mô khoa phòng, trình độ các y, bác sĩ còn rất khiêm tốn, trong những năm chiến tranh, Bệnh viện đã khắc phục vượt qua mọi gian khó để khám chữa bệnh, chăm sóc cho người bệnh và tích cực tham gia công tác cứu thương, khắc phục hậu quả chiến tranh. Sau ngày thống nhất đất nước, dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực nhưng Bệnh viện đã phát triển thêm nhiều chuyên khoa, chuyên ngành, các kỹ thuật, phát triển các dự án hợp tác Quốc tế để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.
Kỳ vọng Hà Nội đầu tư hạ tầng, hỗ trợ phát triển nông nghiệp vùng trũng

Kỳ vọng Hà Nội đầu tư hạ tầng, hỗ trợ phát triển nông nghiệp vùng trũng

(PNTĐ) - Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030, ông Nguyễn Văn Tích, Bí thư Chi bộ thôn Xuân Tình, xã Ứng Hòa, chia sẻ: “Cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Xuân Tình chúng tôi rất phấn khởi, tin tưởng hướng về Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội sắp diễn ra. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, mở ra những định hướng, quyết sách quan trọng cho sự phát triển toàn diện, bền vững của Thủ đô trong giai đoạn tới.”