Điều kiện cung cấp nông sản vào chuỗi bán lẻ WinMart

Nhật Vy
Chia sẻ

(PNTĐ) - Để cung cấp nông sản vào WinMart/WinMart+/WIN – chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay, sản phẩm phải đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic… đồng thời, nông trại cũng chịu sự giám sát thường xuyên của bộ phận kiểm soát chất lượng thuộc WinCommerce…

Với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN, hiện WinCommerce – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Masan đang sở hữu chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Điều kiện cung cấp nông sản vào chuỗi bán lẻ WinMart - ảnh 1

Với thế mạnh về hệ thống phân phối, mỗi năm chuỗi bán lẻ của WinCommerce giúp nông dân tiêu thụ hàng vạn tấn nông sản.

Thống kê năm 2023 của WinCommerce cho thấy, toàn hệ thống đã thu mua và tiêu thụ hơn 83.000 tấn nông sản. Trong đó có 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây thu mua từ các nhà cung cấp địa phương.

Hàng hóa có xuất xứ Việt Nam cũng được hệ thống WinCommerce ưu tiên đặc biệt. Thống kê cho thấy, tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90% và được nhà phân phối ưu tiên các vị trí gian hàng đẹp nhất, thuận lợi cho quảng bá hình ảnh và gia tăng tiếp cận của người tiêu dùng.

Với chuỗi siêu thị trải dài khắp cả nước, việc làm thế nào để đưa hàng nông sản vào chuỗi bán lẻ của WinCommerce là điều được nhiều người quan tâm.

Trả lời Báo Phụ nữ Thủ đô, đại diện WinCommerce cho biết: Để cung cấp hàng hóa trong hệ thống, nhà cung cấp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý. WinCommerce luôn kiểm soát chặt chẽ hồ sơ chất lượng hàng nhập, luôn khuyến khích phát triển nguồn hàng từ các nhà cung cấp đạt các chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic...

Ngoài ra, đội ngũ kiểm soát chất lượng của WinCommerce cũng thường xuyên tới các nông trại, nhà máy để đánh giá điều kiện trồng trọt, chăn nuôi và sản xuất của các nhà cung cấp. Các điều kiện để cung cấp hàng hóa sẽ được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn của từng ngành hàng, sản phẩm.

Mọi người dân, nhà sản xuất nếu đạt tiêu chuẩn cung cấp hàng hóa vào chuỗi bán lẻ của WinCommerce có thể liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của WinMart/WinMart+ qua địa chỉ email: cskh@winmart.masangroup.com.

Thông tin của nhà cung cấp và sản phẩm sẽ được chuyển sang bộ phận cung ứng. Đầu mối mua hàng thuộc bộ phận cung ứng sẽ liên lạc trực tiếp với nhà cung cấp để trao đổi và hướng dẫn chi tiết.

Đại diện của WinCommerce cho biết: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2024 của cả nước ước tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước. Với sức mua tiếp tục tăng cao, trong năm 2024, WinCommerce dự kiến sẽ gia tăng sản lượng hàng hóa để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo “bẫy” lừa đảo tìm việc làm qua mạng xã hội

Cảnh báo “bẫy” lừa đảo tìm việc làm qua mạng xã hội

(PNTĐ) - Lợi dụng nhu cầu tìm việc làm của người lao động tăng cao, đặc biệt là phụ nữ nội trợ, sinh viên…, các đối tượng lừa đảo đã tung ra chiêu trò tuyển dụng trên mạng xã hội. Rất nhiều người vì tin vào những lời quảng cáo để rồi mất cả tiền lẫn thời gian.