Đoàn Luật sư TP Hà Nội tổ chức Lễ kết nạp luật sư thành viên mới

HỒNG NHUNG ​
Chia sẻ

(PNTĐ) - 29 luật sư được kết nạp trong đợt 1 năm 2024 khẳng định sẽ tuân thủ bộ quy tắc ứng xử đạo đức nghề nghiệp luật sư, tuân thủ quy định của luật luật sư, sẵn sàng tiếp nhận và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được Đoàn luật sư giao phó…

Ngày 23/2/2024, Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã tổ chức lễ Kết nạp luật sư đợt 1 năm 2024. 29 luật sư được kết nạp trong đợt này.

Đoàn Luật sư TP Hà Nội tổ chức Lễ kết nạp luật sư thành viên mới - ảnh 1
Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó Chủ tịch Liên Đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội phát biểu tại Lễ kết nạp

Khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Quang Sơn, Chánh Văn Phòng thay mặt Ban tổ chức công bố Quyết định và danh sách các luật sư kết nạp đợt 1 năm 2024 đã được Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội phê chuẩn. Tại buổi lễ kết nạp, Ban Chủ nhiệm Đoàn tiến hành trao Quyết định kết nạp và thẻ Luật sư cho 29 tân luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội nhằm tạo điều kiện tối đa cho các tân luật sư sớm đủ điều kiện hoạt động hành nghề luật sư, đáp ứng yêu cầu thiết yếu của xã hội đối với đội ngũ Luật sư trong tình hình mới.

Thay mặt cho 29 tân luật sư, phát biểu tuyên thệ tại buổi lễ, luật sư Nguyễn Tuấn An cho biết: Mỗi Luật sư khi gia nhập Đoàn Luật sư phải luôn ý thức được lời tuyên thệ, thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc, nhân dân, tuân thủ Hiến pháp, pháp luật, nội quy, điều lệ của Liên Đoàn luật sư Việt Nam, Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam, nội quy, quy chế của Đoàn luật sư TP Hà Nội, làm tròn bổn phận của người luật sư, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mà Đoàn giao phó, góp phần xây dựng Đoàn luật sư TP Hà Nội phát triển vững mạnh.

Đoàn Luật sư TP Hà Nội tổ chức Lễ kết nạp luật sư thành viên mới - ảnh 2
Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó Chủ tịch Liên Đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội trao giấy Quyết định kết nạp cho các tân luật sư

Tại lễ kết nạp, Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó Chủ tịch Liên Đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội chúc mừng các tân luật sư, đồng thời cho biết, tính đến ngày 23/02/2024, Đoàn luật sư TP Hà Nội có 5.216 luật sư thành viên; trong đó có 2.275 luật sư nữ và 2.941 luật sư nam, với 05 Giáo sư, 13 Phó giáo sư, 139 tiến sĩ, 718 thạc sĩ, còn lại 4.362 là cử nhân luật, nhiều luật sư đã từng giữ vị trí lãnh đạo trong các cơ quan nhà nước và được đào tạo tại nhiều nước phát triển trên thế giới.

Nhiều luật sư có kinh nghiệm, uy tín, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng tham gia giảng dạy tại Học viện Tư pháp, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thành phố (tư vấn pháp luật/ trợ giúp pháp lý; Tham gia các dự thảo văn bản pháp quy, các dự thảo luật; tuyên truyên phổ biến pháp luật; tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của thành phố.

Đoàn Luật sư TP Hà Nội tổ chức Lễ kết nạp luật sư thành viên mới - ảnh 3
29 luật sư được kết nạp vào Đoàn Luật sư TP Hà Nội đợt 1 năm 2024

Thời gian qua, Đoàn luật sư TP Hà Nội đã tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động chuyên môn, giao lưu hợp tác quốc tế và đối ngoại, truyền thông, tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý… như: thường xuyên trao đổi thông tin hợp tác quốc tế; tổ chức hội nghị, hội thảo và một số khoá bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ luật sư trực tuyến có sự tham gia giảng dạy của các luật sư, giáo sư nước ngoài, thu hút đông đảo các luật sư thành viên tham gia; công tác tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý được triển khai đều đặn; các hoạt động giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được quan tâm; kịp thời khen thưởng nhằm kịp thời động viên, khuyến khích và ghi nhận những đóng góp của các tổ chức và luật sư thành viên đối với sự phát triển chung của Đoàn…

Luật sư Đào Ngọc Chuyền cũng bày tỏ những rào cản, khó khăn của con đường hành nghề luật sư và mong muốn các tân Luật sư mang tâm sức, đạo đức hành nghề, trình độ chuyên môn, không ngừng học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ để vượt qua mọi khó khăn, tích cực đóng góp trí tuệ, kiến thức pháp luật và kinh nghiệm thực tiễn phục vụ vì cộng đồng, xã hội; đồng thời xây dựng Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phát triển vững mạnh, hướng tới 40 năm thành lập Đoàn Luật sư TP. Hà Nội (24/11/1984 - 24/11/2024).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...