Đội CSGT số 5 ra quân xử lý xe 3 bánh, xe chở hàng cồng kềnh và xe máy kéo theo xe khác

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phòng CSGT (Công an Hà Nội), từ ngày 22 - 29/2/2024, Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - Công an Hà Nội) đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý được nhiều trường hợp vi phạm liên quan tới xe ba gác, xe kéo chở hàng cồng kềnh.

Nhận định trên toàn địa bàn quản lý có nhiều tuyến đường trọng điểm thường xuất hiện các tài xế xe ba gác, xe kéo chở hàng cồng kênh lưu thông gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Do đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phòng CSGT (Công an Hà Nội), toàn thể lãnh đạo và chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - Công an Hà Nội) đã họp bàn, lên phương án lập các chốt kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Đội CSGT số 5 ra quân xử lý xe 3 bánh, xe chở hàng cồng kềnh và xe máy kéo theo xe khác - ảnh 1
Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 5 thực hiện xử lý các trường hợp vi phạm liên quan tới xe ba gác chở hàng cồng kềnh.

Được biết, trong thời gian thực hiện, toàn đội đã xử lý được 61 trường hợp vi phạm liên quan tới xe ba gác, xe ba bánh chở hàng cồng kềnh, không đảm bảo và phạt tiền 43.500.000 đồng. Thông qua phát hiện xử lý vi phạm, khi phát hiện vi phạm tổ công tác đã ngay lập tức yêu cầu tài xế tháo gỡ hàng hóa xuống tại chỗ và tìm phương án vận chuyển khác. Phần lớn người vi phạm khai nhận bản thân là người làm thuê được chủ phương tiện giao đi giao hàng.

Nói về những khó khăn khi xử lý vi phạm, đại diện Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - Công an Hà Nội) chia sẻ, thời gian vừa qua, thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT Hà Nội, Đội thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm xử lý trường hợp xe máy chở hàng hóa cồng kềnh gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đường. Mặc dù tình trạng trên có giảm, nhưng tài xế thường lợi dụng thời điểm lực lượng xử lý mỏng để vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt, họ tìm mọi cách để né tránh việc xử phạt của lực lượng chức năng.

Đội CSGT số 5 ra quân xử lý xe 3 bánh, xe chở hàng cồng kềnh và xe máy kéo theo xe khác - ảnh 2
Nhiều trường hợp vi phạm bị xử lý

Tới đây, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trên địa bàn bên cạnh việc phát hiện xử lý, lực lượng chức năng cũng tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức cho tài xế để tránh tái diễn vi phạm. Đặc biệt, đối với các trường hợp vi phạm tài xế điều khiển xe 3 bánh là thương binh, bệnh binh... bên cạnh việc tuyên truyền đơn vị còn thực hiện kí cam kết không tái diễn sai phạm. 

Bên cạnh đó, yêu cầu các tài xế chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông như: không chở hàng cồng kềnh; chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; đi đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ đúng nơi quy định, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia… Không giao phương tiện cho cá nhân không đủ điều kiện để điều khiển phương tiện tham gia giao thông (không phải thương, bệnh binh).

Đội CSGT số 5 ra quân xử lý xe 3 bánh, xe chở hàng cồng kềnh và xe máy kéo theo xe khác - ảnh 3
Toàn đội đã xử lý được 61 trường hợp vi phạm liên quan tới xe ba gác, xe ba bánh chở hàng cồng kềnh, không đảm bảo và phạt tiền 43.500.000 đồng. 

Nhấn mạnh, không “bảo kê” cho phương tiện xe ba bánh để vận chuyển hàng hóa tham gia giao thông; không đến trụ sở hoặc đến vị trí lực lượng làm nhiệm vụ để xin hoặc gây áp lực với lực lượng chức năng để được trả xe ba bánh khi vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Chỉ sử dụng phương tiện vào mục đích đi lại của cá nhân. Không sử dụng phương tiện để vận chuyển hàng hóa của gia đình hoặc vận chuyển hộ, vận chuyển thuê cho các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao thông trên địa bàn Thành phố.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...