Đưa nhiệm vụ giải phóng mặt bằng đường vành đai 4 vùng Thủ đô là nhiệm vụ chính trị và quan trọng nhất

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Theo tổng hợp báo cáo dự án đầu tư xây dựng “Đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô” qua địa bàn huyện Đan Phượng có chiều dài 6,3 km đi qua các xã Hồng Hà, Liên Hồng, Hạ Mỗ, Tân Hội và thị trấn Phùng. Tổng diện tích giải phóng mặt bằng dự án là 74,8 ha, trong đó phải thực hiện di dời 1678 ngôi mộ.

Từ đầu năm đến nay huyện đã phê duyệt được 5,76 ha với số tiền 6,7 tỷ đồng, đã chi trả đến các hộ dân có diện tích giải phóng mặt bằng là 185,7 tỷ đồng trên tổng diện tích 17,1 ha. Số mộ đã di chuyển được 447 ngôi mộ với số tiền đã chi trả là 3,51 tỷ đồng, hiện đã phê duyệt 1.105 ngôi mộ với số tiền 10,008 tỷ đồng; Xây dựng 900 ngôi mộ tại nghĩa trang mới xã Hồng Hà phục vụ di chuyển nghĩa trang thôn Bồng Lai và các dự án thành phần.

Đưa nhiệm vụ giải phóng mặt bằng đường vành đai 4 vùng Thủ đô là nhiệm vụ chính trị và quan trọng nhất - ảnh 1
Đồng chí Phạm Thị Kim Oanh – Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị khảo sát công tác giải phóng mặt bằng đường vành đai 4 – Vùng Thủ đô tại các xã huyện Đan Phượng vừa qua

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và huyện các xã đã chủ động ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến tổ chức thực hiện, đa dạng các hình thức tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân. Đến nay công tác giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai 4 vùng Thủ đô tại các xã cơ bản đạt tiến độ để ra, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Nhân dân đa số đồng thuận với chủ trương xây dựng đường vành đai 4, đồng thuận với giá đền bù giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất và mong được nhận tiền sớm để bàn giao mặt bằng cho Nhà nước thi công công trình.

Khảo sát công tác giải phóng mặt bằng đường vành đai 4 – Vùng Thủ đô tại các xã Hạ Mỗ, Hồng Hà, Tân Hội, Liên Hồng vừa qua, đồng chí Phạm Hồng Hoàn – Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Lãnh đạo các xã tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đưa nhiệm vụ giải phóng mặt bằng đường vành đai 4 vùng Thủ đô năm 2023 là nhiệm vụ chính trị và quan trọng nhất; Tiếp tục tăng cường công tác đối thoại giữa nhân dân với người đứng đầu đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng; Tập trung công tác tuyên truyền vận động nhân dân; Đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện tích cực phối hợp với các xã để tháo gỡ những vướng mắc khó khăn; Tập trung vào công tác bàn giao mặt bằng theo đúng tiến độ để dự án thực hiện sớm.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.