Đường Nghiêm Xuân Yêm: Ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè để bán hàng

Chia sẻ

Các hàng hoa cây cảnh ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi bán hàng “đẩy” người đi bộ xuống dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông là thực trạng đang diễn ra hằng ngày tại tuyến đường Nghiêm Xuân Yêm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, tình trạng trên đã diễn ra trong thời gian dài. Mặc dù các lực lượng chức năng đã thường xuyên vào cuộc, tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm, tuy nhiên khi lực lượng chức năng vừa dời thì tình trạng trên lại tái diễn.

Chị Lê Linh Chi – sống ở khu chung cư Kim Văn – Kim Lũ cho biết: “Nhiều hôm, người mua cây cảnh, hoa quả tại khu vực này rất đông. Người đi bộ, đặc biệt là những ông bà lớn tuổi phải đi bộ dưới lòng đường rất nguy hiểm”.

Đề nghị lực lượng chức năng sớm có biện pháp xử lí dứt điểm, không để tình trạng trên tiếp diễn.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Cây cảnh ngang nhiên được bày bán lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ.Cây cảnh ngang nhiên được bày bán lấn chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ.

Khu vực này có khoảng 6 ki-ốt chuyên bán cây cảnh, chậu hoaKhu vực này có gần 10 ki-ốt chuyên bán cây cảnh, chậu hoa.

Hoạt động mua bán, xuất nhập hàng diễn ra tấp nập, chiếm dụng toàn bộ vỉa hè và một phần đường.Hoạt động mua bán, xuất nhập hàng diễn ra tấp nập, chiếm dụng toàn bộ vỉa hè và một phần lòng đường.

Lấn chiếm đất để bán hàng.Lấn chiếm không gian chung để bán hàng.

 

CÔNG NGỌC - ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.