Vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022:

Gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam với thế giới

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 8/11, Công ty Truyền thông Tấm và Cám công bố thông tin Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022. Đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review/ trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới.

Gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam với thế giới - ảnh 1
Quang cảnh buổi họp báo

Miss Tourism World 2022 - Hoa Hậu Du lịch Thế giới 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, những sắc màu độc đáo của đất nước - con người mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.

Miss Tourism World sẽ trở thành một trong những kỳ thi độc đáo nhất, sáng tạo nhất từ trước đến nay. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh. Với lượng fan cùng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự.

Ông John Singh khẳng định: “Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới”.

Gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam với thế giới - ảnh 2

Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2022 tại Việt Nam Vũ Thị Mỹ Dung chia sẻ tại cuộc họp báo.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo & Truyền thông Tấm Cám Vũ Thị Mỹ Dung (đơn vị tổ chức sự kiện) cho biết, nhằm quảng bá các địa điểm du lịch của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đến du khách trên thế giới, tất cả thí sinh dự thi sẽ sử dụng điện thoại quay các clip giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam mà họ được đến và trải nghiệm.

Các clip được thực hiện bằng 2 thứ tiếng Anh, tiếng mẹ đẻ, sau đó, gửi về Ban tổ chức để chấm điểm và đưa lên website của cuộc thi. Đồng thời phải trải qua các kỳ thi ứng xử, trang phục dân tộc, điểm thi của những clip giới thiệu, trải nghiệm các điểm du lịch, di sản Việt Nam mà thí sinh đã trải nghiệm.

Từ ngày 14/11 đến 3/12, 71 thí sinh tham dự vòng chung kết Miss Tourism World 2022 đến từ các nước châu Mỹ, châu Phi, châu Á, châu Âu và Mỹ la tinh… sẽ bắt đầu thực hiện những hoạt động trải nghiệm, quảng bá một số điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa tại Việt Nam.

Gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam với thế giới - ảnh 3

Á khôi Cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam năm 2020 - Bùi Minh Anh.

Tại Hà Nội, các thí sinh sẽ tham quan làng gốm Bát Tràng trải nghiệm làm thử gốm, quay clip giới thiệu điểm đến. Ngoài ra, các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến là hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long.

Tại Ninh Bình, các thí sinh sẽ đồng diễn trong chương trình khai mạc Festival Di sản Tràng An - Ninh Bình 2022, trải nghiệm không gian văn hóa nghệ thuật chèo, Quần thể danh thắng Tràng An, tham quan cố đô Hoa Lư, diễu hành đường phố bằng trang phục dân tộc các nước, chụp hình trang phục Eco…

Tại Phú Thọ, các thí sinh tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng và chụp hình trang phục dân tộc; tham gia Chương trình Nghệ thuật “Về miền di sản” chào mừng Ngày Di sản Việt Nam 23/11 tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Việt Trì); tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh dày, hát xoan…

Tại Sơn La, các thí sinh sẽ đến Cao nguyên Mộc Châu, trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng, quay phim, chụp ảnh truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa: nhảy tha khềnh, giã bánh dày; trải nghiệm quay phim, chụp ảnh truyền thông quảng bá sản phẩm du lịch mới: cầu kính Bạch Long, Khu Du lịch Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, Đồi chè… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục Xòe Thái cùng 1000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới.

Tại Vĩnh Phúc, các thí sinh tham quan khu danh thắng Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, tháp Bình Sơn, đền Gia Loan - chùa Biện Sơn…

Dự kiến đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới sẽ diễn ra vào 3/12, tại Công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.