Học viện An ninh Nhân dân :

Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

ANH TUẤN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 21/05/2024, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức chương trình “Gặp mặt, biểu dương học viên tham gia Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024)".

 Chủ trì buổi lễ có sự góp mặt của Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Trịnh Ngọc Quyên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Trần Anh Vũ - Phó Giám đốc Học viện; Đồng chí Thiếu tướng Trần Kim Hải - Phó Giám đốc Học viện, Đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Văn Thiết - Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện, 1 cán bộ trực tiếp tham gia quản lý và 230 học viên tham gia Lễ diễu binh, diễu hành.

Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 1
Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 2

Toàn cảnh chương trình

Báo cáo sơ lược kết quả thực hiện nhiệm vụ diễu binh diễu hành, Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Hữu Anh - Trưởng Phòng QLHV nhấn mạnh những thành công rất tốt đẹp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ diễu binh, diễu hành của 1 cán bộ và 230 học viên ưu tú (86 nữ và 144 nam) tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 3

Đ/c Thượng tá, TS Nguyễn Hữu Anh - Trưởng Phòng QLHV phát biểu báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ,

Trong quá trình tham gia, nhiều học viên đã được tin tưởng giao nhiệm vụ quan trọng của Khối như: khối trưởng, tổ cờ, hàng bìa,... Các học viên tham gia đều nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ, luôn có ý thức và nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn cảm thấy niềm vinh dự, tự hào khi được các đơn vị chức năng của Bộ Công an tuyển chọn tham gia diễu binh diễu hành tại lễ kỷ niệm.

Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 4

 Thiếu tướng, PGS.TS Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại chương trình.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Giám đốc Học viện khẳng định, Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng mang tính quyết định, là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc. Trải qua 4 tháng đầy vất vả, sinh viên Học viện đã vượt nắng thắng mưa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao bằng ý chí và quyết tâm của mình. Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các em, đây là một niềm vinh dự lớn đối với Học viện, từ đó khuyến khích học viên tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ công an trong học tập, rèn luyện và sẽ tạo điều kiện tốt nhất về quá trình học tập bổ sung đối với các học viên tham gia diễu binh diễu hành.

Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 5

Đ/c Trung tá Nguyễn Viết Cường - Phó Trưởng Phòng Chính trị đã tiến hành công công bố quyết định khen thưởng.

Cũng trong khuôn khổ buổi chương trình, Giám đốc Học viện đã tiến hành trao giấy khen cho 100% cán bộ, học viên Học viện ANND trong quá trình tham gia phục vụ Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 6
Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 7
Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 8
Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 9
Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 10

Ban Giám đốc Học viện trao bằng khen cho 100% học viên tham gia diễu binh diễu hành tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại diện cho toàn thể học viên bày tỏ cảm xúc, học viên Tô Việt Hà, học viên Khóa D54, tham gia khối nữ sỹ quan CSGT khẳng định việc tham gia diễu binh diễu hành không chỉ là niềm vinh dự tự hào còn là nhiệm vụ cao cả đền đáp công ơn các anh hùng liệt sĩ. Xuyên suốt quá trình huấn luyện phục vụ cho Lễ Kỷ niệm, toàn thể học viên Học viện ANND luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thông qua buổi lễ, học viên toàn Học viện rất biết ơn sự quan tâm động viên, ân cần quan tâm từ phía Học viện, sự quan tâm chia sẻ của thầy cô và bạn bè, nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà đội ngũ học viên có thể vượt qua những gian lao thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 11

Đại diện cho toàn thể học viên phát biểu

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong sự hân hoan phấn khởi của các đại biểu, cán bộ, giảng viên và học viên toàn học viện. Chương trình được tổ chức nhằm tuyên dương những nỗ lực cố gắng của các bạn học viên trong quá trình tham gia Lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, góp phần khích lệ động viên các học viên sau khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Gặp mặt, biểu dương cán bộ và học viên tham gia lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 12

Toàn thể đại biểu, cán bộ, học viên chụp ảnh lưu truyền thống

Mong đội ngũ học viên sau khi trở lại học viện sẽ có được thật nhiều sức khỏe, tiếp tục học tập rèn luyện và phát huy truyền thống tốt đẹp của Công an nhân dân.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...