Hà Nội:

Gặp mặt cán bộ, chiến sĩ PCCC nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không (12/1972 - 12/2022), ngày 16/12, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Hà Nội đã tổ chức dâng hương và gặp mặt, tọa đàm với các cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy Thủ đô tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu 12 ngày đêm năm 1972.

Tới dự buổi gặp mặt, có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an thành phố, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC thành phố qua các thời kỳ và những nhân chứng lịch sử là cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy Thủ đô trực tiếp tham gia chiến đấu phục vụ công tác chiến đấu trong chiến dịch lịch sử vẻ vang này.

Gặp mặt cán bộ, chiến sĩ PCCC nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không - ảnh 1

Đ/c Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu khai mạc buổi gặp mặt kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố Hà Nội khẳng định, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thủ đô luôn tự hào về những chiến công, những đóng góp to lớn trên lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn PCCC, góp phần xứng đáng cùng với quân và dân cả nước đánh bại cuộc tập kích đường không chiến lược tàn bạo của đế quốc Mỹ.

Phát huy truyền thống quật cường, anh dũng của chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên phủ trên không”, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thủ đô nguyện trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và hết lòng phụng sự nhân dân, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Gặp mặt cán bộ, chiến sĩ PCCC nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không - ảnh 2

Tại buổi tọa đàm các nhân chứng lịch sử về “một thời đạn bom, một thời hào hùng” của quân dân Thủ đô đã gây xúc động mạnh mẽ với những hồi ức lịch sử.

Các nhân chứng lịch sử tại buổi gặp mặt, trò chuyện là những cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC Thủ đô tham gia vào chiến dịch Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không năm 1972 cho thấy, trong chiến dịch 12 ngày đêm chiến đấu, khi máy bay Mỹ tập trung đánh phá các trận địa tên lửa phòng không, kho xăng dầu, nhà ga, khu dân cư, nhà máy điện... lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã không quản hy sinh, kiên cường bám trụ, ngày đêm chữa cháy.

Hình ảnh người chiến sĩ Công an Thủ đô có mặt ở các trận địa nóng bỏng nhất, trên từng con đường, ngõ phố của Hà Nội trong 12 ngày đêm chiến đấu đã trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân. Xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an xông pha trong nơi lửa đạn cõng em bé, cụ già ra hầm trú ẩn, hướng dẫn và cùng đội viên dân phòng, bảo vệ dân phố chữa cháy, cứu thương, cứu sập. 12 ngày đêm khói lửa giữa “mưa bom bão đạn” lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Thủ đô luôn sẵn sàng lực lượng và phương tiện, bố trí thường trực cao nhất để tiếp nhận, xử lý thông tin, kịp thời có mặt tại hiện trường, bảo vệ tính mạng của nhân dân, tài sản của Nhà nước và của nhân dân.

Gặp mặt cán bộ, chiến sĩ PCCC nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không - ảnh 3

Các thế hệ CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chụp ảnh lưu niệm.

Mỗi câu chuyện sinh động của các nhân vật chia sẻ như những lát cắt lịch sử gợi về “một thời đạn bom, một thời hào hùng” của quân dân Thủ đô luôn gây xúc động mạnh mẽ tới những người được nghe kể về. Buổi tọa đàm càng trở nên ý nghĩa, khi Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trân trọng dành tặng những món quà bất ngờ tới những nhân chứng lịch sử là các bức ảnh quý giá, những kỷ vật của chính bản thân họ ngay tại buổi gặp gỡ. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa, khơi dậy lòng tự hào về thế hệ lực lượng Cảnh sát PCCC Thủ đô năm xưa và đó cũng là những bài học, những tấm gương sáng để thế hệ cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Thủ đô ngày nay học tập, noi theo.

Gặp mặt cán bộ, chiến sĩ PCCC nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không - ảnh 4
Các thế hệ cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH công an Thủ đô dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm Khâm Thiên (phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội)

Trước đó, trong sáng cùng ngày, đoàn đại biểu đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm vong linh nhân dân Thủ đô đã bị bom Mỹ sát hại tháng 12 năm 1972 tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên - Phường Khâm Thiên - Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

 

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.