Giá hoa tăng nhưng thị trường hoa vẫn sôi động dịp 20-10

NGUYỄN LÂM NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Khảo sát tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn quận Thanh Xuân, Cầu Giấy,... hoa tươi dịp 20/10 năm nay tăng khoảng 30%, nhưng thị trường vẫn khá sôi động. Giá hoa dao động từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/bó.

Cụ thể, hoa hồng có giá dao động từ 8.000 - 20.000 đồng/ bông ( tuỳ loại ), hoa ly giá 20.000 đồng - 40.000 đồng/cành, hoa hướng dương giá khoảng 30.000 - 60.000 đồng/bông, tulip có giá từ 100.000 – 150.000 đồng/cành (tuỳ loại),...

Giá hoa tăng nhưng thị trường hoa vẫn sôi động dịp 20-10 - ảnh 1
Các sạp hoa đua nhau mọc lên hai bên đường dịp 20/10
Giá hoa tăng nhưng thị trường hoa vẫn sôi động dịp 20-10 - ảnh 2
Thị trường hoa 20/10 khá sôi động 

Chị Hường - chủ cửa hàng hoa trên đường Kim Giang cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão, nhiều nhà vườn thiệt hại nên nguồn cung hạn chế. Để có lượng hoa cung ứng cho thị trường 20.10, chị phải đặt sớm hơn những năm trước và giá hoa cũng vì thế tăng 15 - 20% thậm chí là 30% so với ngày thường.

“Giá hoa tăng nhưng số lượng khách đặt gấp 2 lần so với ngày thường, giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/ bó,  một số khách vẫn đặt những lẵng hoa to đắt tiền lên đến cả triệu đồng”, chị Hường chia sẻ thêm.

Còn theo chị Hải Anh - một tiểu thương tại chợ Kim Giang, giờ ra chợ hoa nhập hàng còn phải giành giật mà giá tăng ít thì tầm 10% mà nhiều thì phải gấp 3 - 4 lần. Nhưng về chất lượng hoa, chị Hải Anh khẳng định, hoa năm nay vẫn đẹp, các chủng loại và mẫu mã vẫn đa dạng, không bị ảnh hưởng bởi bão lũ thời gian vừa qua. 

Giá hoa tăng nhưng thị trường hoa vẫn sôi động dịp 20-10 - ảnh 3
Những bó hoa tươi làm quà tặng vẫn được ưa chuộng

Ngoài hoa tươi, thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay có nhiều sản phẩm phong phú, phù hợp với các chị em với những nhu cầu khác nhau.

Dọc các tuyến phố Cầu Giấy, Chùa Bộc… các chuỗi cửa hàng quần áo lớn với những khuyến mãi với các chương trình giảm giá, những ngày qua đón lượng khách lớn, cho thấy nguồn cầu tăng cao đối với thị trường thời trang.

Các mặt hàng mỹ phẩm, đồ lưu niệm, đồ ăn cũng trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ để dành tặng cho bà, mẹ hay người yêu. “Những năm gần đây, nhiều khách hàng đặt bánh cùng hoa để tặng dịp lễ 20/10, vậy nên năm nay mình cũng nhập hoa về để tạo thành bó hoa với bánh đáp ứng nhu cầu của khách”, chị Việt Chi - chủ một tiệm bánh chia sẻ. 

Giá hoa tăng nhưng thị trường hoa vẫn sôi động dịp 20-10 - ảnh 4
Bó hoa bánh quy ngọt ngào và thú vị 

Các set quà tặng cũng trở nên "hot" bởi sự độc đáo. Các set quà tặng thường là hoa kết hợp với gấu bông, mỹ phẩm, bánh, trà,... được trình bày thu hút và đẹp mắt.

Tin cùng chuyên mục

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại

(PNTĐ) - Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
 Phụ nữ tự tin để làm chủ cuộc đời

Phụ nữ tự tin để làm chủ cuộc đời

(PNTĐ) - Sự kiện “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong xã hội, đồng thời khuyến khích và tạo cơ hội cho nữ sinh viên – thế hệ tương lai của đất nước – gặp gỡ, giao lưu với những phụ nữ thành đạt, vượt qua định kiến để khẳng định bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Nơi trẻ khiếm thính “vẽ ước mơ”

Nơi trẻ khiếm thính “vẽ ước mơ”

(PNTĐ) - Qua những bức tranh tại triển lãm, triển lãm Hồi Ngôn giúp mọi người có cái nhìn toàn diện và tích cực về những người khiếm thính cũng như đồng cảm và đón nhận họ.