Giá vàng ngày 8/3: SJC vẫn neo trên 73 triệu đồng/lượng

Chia sẻ

Sáng nay (8/3), giá vàng thế giới đảo chiều giảm, mặc dù Nga và Ukraine không đạt được kết quả nào sau vòng đàm phán thứ 3. Giá vàng SJC vẫn giữ trên mốc 73 triệu đồng/lượng.

Sáng nay 8/3, lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới tại thị trường châu Á giao dịch quanh ngưỡng 1.986 USD/ounce, giảm hơn 6 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng SJC vẫn neo cao khi vàng thế giới quay đầu giảm giá. Ảnh minh họa.Giá vàng SJC vẫn neo cao khi vàng thế giới quay đầu giảm giá. Ảnh minh họa.

Trước đó vài giờ, chốt phiên giao dịch đêm qua – rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng chốt phiên tại thị trường Mỹ đứng ở mức 1.997 USD/ounce, tăng hơn 27 USD so với chốt phiên trước tại thị trường này.

Sáng nay, giá vàng SJC trên thị trường trong nước vẫn duy trì trên mức 73 triệu đồng/lượng, sau khi tăng mạnh trong phiên trước, tiếp tục lập đỉnh mới trong lịch sử giá vàng tại Việt Nam.

Cụ thể, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC tại thị trường TP Hồ Chí Minh giao dịch mua - bán quanh mức 71,8 – 73,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua - bán trong khoảng 71,8 – 73,4 triệu đồng/lượng.

Các thị trường trên đều tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua, nhưng giảm 100.000 đồng/lượng đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên hôm qua, các thị trường trên đã tăng 2,9 triệu đồng/lượng chiều mua và tăng 3,3 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch mua - bán là 1,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 71,5 – 73,5 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên hôm qua, đơn vị này đã tăng 2,9 triệu đồng/lượng chiều mua và tăng 3,9 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch mua - bán là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 71-73,5 triệu đồng/lượng, giữ giá chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên hôm qua, đơn vị này đã tăng 2,4 triệu đồng/lượng chiều mua và tăng 3,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch mua - bán là 1,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn Phú Quý được Công ty Phú Quý niêm yết (mua - bán) ở mức 56,05 – 57,2 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên hôm qua, đơn vị này đã tăng 350.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 500.000 đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch mua - bán là 1,15 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Gold 24K của Công ty vàng Việt Nam Gold niêm yết giá mua - bán quanh mức 56,1 – 57 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên hôm qua, đơn vị này đã tăng 900.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán ra. Chênh lệch mua - bán là 900.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ sáng nay do giới đầu tư chốt lời khi gần chạm ngưỡng 2.000 USD/ounce. Theo chuyên gia nhận định, việc giảm giá của vàng chỉ là tạm thời, bởi căng thẳng giữa Nga - Ukraine chưa có dấu hiệu hạ “nhiệt” khi mà vòng đàm phán thứ 3 vừa kết thúc trong đêm qua (giờ Hà Nội) không đạt được kết quả như kỳ vọng.

Cùng với đó, cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân của Iran gặp trở ngại khi Nga và Trung Quốc đưa ra thêm yêu cầu, do đó khó đạt được kỳ vọng dầu của Iran cung ứng vào thị trường để bù đắp phần nào nguồn cung thiếu hụt từ Nga.

Điều này khiến cho các nền kinh tế lâm vào khó khăn khi thiếu nhiên liệu để phục hồi sản xuất. Ngoài ra, Mỹ và các nước châu Âu vẫn giữ lệnh cấm được hàng không, đường biển đi và đến Nga cũng sẽ làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Giá xăng dầu tăng, đẩy lạm phát lên cao, kéo theo các ngân hàng trung ương sẽ phải thắt chặt tiền tệ để kiểm chế lạm phát.

Như vậy, các DN khó tiếp cận nguồn vốn giá rẻ để phát triển, phục hồi sản xuất. Những yếu tố này còn hỗ trợ vàng đi lên. Trên thị trường quốc tế, dự báo giá vàng có thể lên đến 2.500 USD/ounce trong năm nay.

Theo kinhtedothi.vn

 

Theo https://kinhtedothi.vn/gia-vang-ngay-8-3-sjc-van-neo-tren-73-trieu-dong-luong.html

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.