Giải bóng rổ thiện nguyện kêu gọi giúp đỡ trẻ em bị bệnh bại não, tự kỷ

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Balleil Tournament năm 2022 là Giải bóng rổ thiện nguyện nhằm mục đích kêu gọi thiện nguyện để gây quỹ ủng hộ những trẻ em nhỏ bị down, bại não, chậm phát triển trí tuệ đơn thuần, rối loạn giác quan, tăng động giảm chú ý (ADHD) và trẻ rối loạn phát triển – asperger, tự kỷ tại Trung tâm Sao Mai là một tổ chức xã hội, phi lợi nhuận, thành lập từ năm 1995, trực thuộc Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam.

Đây là dự án được thiết lập và tổ chức bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là một trong những công việc thuộc dự án cộng đồng Soleil Project. Trưởng ban tổ chức: Đỗ Thị Mai Chi học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, đồng hành cùng dự án là rất nhiều học sinh ở các Trường Chuyên Ams, Chuyên Nguyễn Huệ, Chuyên Ngoại ngữ, Chuyên Sư Phạm, Chu Văn An,...

Giải bóng rổ thiện nguyện kêu gọi giúp đỡ trẻ em bị bệnh bại não, tự kỷ - ảnh 1

Trải qua 2 mùa tổ chức thành công, giải đấu đã thu hút nhiều các bạn trẻ đam mê bóng rổ. Năm nay Balleil Tournament đã trở lại là mùa thứ 3 với sự kết hợp đặc biệt cùng Undertherim và The New Quarter. 

Balleil Tournament 2022 quy tụ hơn 70 tuyển thủ đến từ 24 đội của 8 trường THPT trên địa bàn Tp. Hà Nội. Ngày 20/11 vừa qua, vòng loại của giải bóng rổ thiện nguyện Balleil Tournament 2022 đã diễn ra tại sân The New Quarter. Giải đấu đóng vai trò là sân chơi để học sinh tất cả các trường thể hiện niềm đam mê bóng rổ, cọ xát, học hỏi, giao lưu lẫn nhau và nhân lên tình yêu thương với những em nhỏ bị bệnh bẩm sinh. Đồng thời, giải đấu còn giúp đẩy mạnh phong trào bóng rổ, tăng cường hoạt động thể chất cho học sinh THPT trên toàn Tp. Hà Nội. Và hơn hết giải đấu hướng tới công tác thiện nguyện, bởi toàn bộ số tiền gây quỹ được từ giải đấu, BTC sẽ gửi đến những em nhỏ kém may mắn, địa điểm lựa chọn đầu tiên là tại Trung tâm Sao Mai (Thanh Xuân).

Giải bóng rổ thiện nguyện kêu gọi giúp đỡ trẻ em bị bệnh bại não, tự kỷ - ảnh 2
Giải đấu được đông đảo các học sinh nhiệt tình hưởng ứng

Được biết, những năm trước dự án của nhóm học sinh các trường PTTH trên đã gây quỹ và thiện nguyện cho trẻ em ở Làng Hữu Nghị; các em nhỏ ở Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương với số tiền mỗi đợt là 69.220.000đ cả tiền mặt và hiện vật.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.