Giảm giá sâu kích cầu du lịch trong nước

Chia sẻ

Dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi mùa du lịch hè năm nay. Du lịch hè được khởi động trở lại với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu chưa từng có.

Nha Trang với dải bờ biển thơ mộng là địa điểm thu hút khách du lịch trong nướcNha Trang với dải bờ biển thơ mộng là địa điểm thu hút khách du lịch trong nước

Những mức giảm chưa từng có tiền lệ

Ngay sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, việc di chuyển thuận lợi hơn, các cơ sở tham quan dần mở cửa cũng là thời điểm nhiều địa phương, nhiều cơ sở lưu trú giới thiệu nhiều gói sản phẩm có giá giảm sâu chưa từng có, vừa thăm dò nhu cầu du khách, vừa hâm nóng thị trường.

Các tỉnh, thành nằm trong nhóm có nguy cơ thấp về dịch bệnh Covid-19, khu nghỉ dưỡng cao cấp lần lượt công bố các chương trình kích cầu hấp dẫn. Tiên phong là tỉnh Lào Cai giới thiệu chương trình kích cầu quy mô lớn với việc hàng loạt các khách sạn, cơ sở lưu trú dạng homestay, đơn vị vận chuyển, điểm thăm quan giảm giá dịch vụ từ 30 - 60%; thời gian thực hiện kéo dài 2 tháng, kết thúc vào cuối tháng 6.

Mùa hè là mùa du lịch biển. Vì thế, các cơ sở lưu trú, dịch vụ tại các điểm đến nổi tiếng từ dọc miền Trung đến Nam Trung Bộ đã sớm “vào cuộc”. Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 - 6 sao; các khách sạn 4 - 5 sao tại Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Vũng Tàu… đã giảm giá rất sâu bằng các hình thức khuyến mại như giảm trực tiếp giá phòng, mua 1 đêm tặng 1 đêm kèm theo các gói hỗ trợ giảm 30 – 50% dịch vụ làm đẹp, ăn uống, miễn phí khu vui chơi… Các hãng hàng không lần lượt giới thiệu chương trình giảm giá vé, thậm chí còn thấp hơn cả mức vé siêu tiết kiệm mùa thấp điểm từ 49.000 đồng/chặng bay nội địa dành cho đối tượng khách là gia đình; thời gian bay dài, đến tận cuối năm 2020. Một số khách sạn 4 sao, khu nghỉ dưỡng, tàu biển 5 sao của tỉnh Quảng Ninh cũng đã chào bán phòng nghỉ và các dịch vụ đi kèm theo cho khách du lịch nội địa dưới dạng voucher giảm giá đến hơn 50%.

Từ đầu tháng 5, một số voucher tại Nha Trang (Khánh Hòa), Hạ Long (Quảng Ninh), Quy Nhơn… đã được các đại lý du lịch tại Hà Nội tiêu thụ rất tốt. Một số cơ sở lưu trú cao cấp đến cuối tháng 5 mới hoạt động trở lại nhưng lượng phòng bán ra đã được “lấp đầy” đến giữa tháng 6.

Tiếp tục lan tỏa tinh thần "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

Đại diện các đơn vị cho rằng: mùa du lịch hè năm nay đặc biệt, vẫn kiểm soát dịch bệnh trong khi các gia đình chưa thể “xả hơi” dài ngày do kỳ học của học sinh kéo dài. Vì vậy, để thu hút khách du lịch, ngoài mức giá hợp lý còn phải tính đến tâm lý, thói quen của khách hàng nội địa, thời gian lưu trú để có hướng tập trung khai thác, xây dựng và khai thác tuyến tour hợp lý.

Tổng Giám đốc công ty du lịch Hanoi Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết: Khách nội địa có thói quen đi cùng gia đình và du lịch tự túc để sự thoải mái, không bị gò bó vào chương trình tour “cứng”. Hanoi Redtours đang xây dựng 4 gói tour du lịch nội địa có mức giảm sâu từ 30 - 50% dành cho gia đình giúp du khách tận hưởng chuyến bay và phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 4 sao với giá rẻ, nhưng vẫn có thời gian thăm quan theo ý muốn.

Phó Giám đốc công ty Vietravel chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy cũng cho biết, Vietravel đã xây dựng thêm nhiều tour du lịch mang tên “Việt Nam - Chào ngày mới” dành cho những nhóm nhỏ, giảm giá đến 50% đối với các dịch vụ đồng thời khuyến khích, tăng cường hình thức đặt tour trực tuyến. Ngoài các điểm du lịch biển ở miền Trung và Nam Trung bộ, các đơn vị tập trung khai thác chùm sản phẩm có lịch trình ngắn ngày, với mức chi trả phù hợp, tham quan các điểm đảo ưa thích như Quan Lạn, Cô Tô, Cát Bà, Vân Đồn… Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, các đơn vị lữ hành tham gia cung ứng các dịch vụ lẻ theo nhu cầu của khách như vé máy bay, xe vận chuyển, phòng khách sạn hoặc combo phương tiện di chuyển và khách sạn…

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đang phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" tại một số địa bàn du lịch trọng điểm, trong đó, chú trọng đến việc xây dựng các quy định, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương; có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý, góp phần giảm giá thành, tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch.

Thảo Nguyên 

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".