“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” đến với thị trường 63 tỉnh thành phố

Chia sẻ

(PNTĐ) - Chương trình“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT), Bộ Công Thương chủ trì đang triển khai được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại.

“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” đến với thị trường 63 tỉnh thành phố - ảnh 1
“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử

Tháng 12/2019, tại Hồ Chí Minh, Cục TMĐT và KTS họp báo ra mắt và khai trương Gian hàng Việt trực tuyến với việc ký kết “Thỏa thuận hợp tác chiến lược ba bên giữa Cục TMĐT và KTS, Sàn Thương mại điện tử Sendo và Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) về việc phát triển và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trên thương mại điện tử tại Việt Nam” Không chỉ là giải pháp hiệu quả lâu dài giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại, “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” còn là giải pháp đắc lực nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt ứng phó kịp thời trong đại dịch Covid từ năm 2019.

Tháng 11/2020, Cục TMĐT tiếp tục đẩy mạnh triển khai “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” thông qua lễ ký kết Chương trình triển khai hợp tác giữa Cục TMĐT và KTS với các Sàn thương mại điện tử bao gồm Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki tại Hội nghị kết nối cung cầu 2021 do Bộ Công Thương phối hợp với Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối hàng hóa, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng một không gian mua sắm trực tuyến đáng tin cậy, an toàn, chất lượng từ các nhà sản xuất Việt uy tín. “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” - là nơi tập hợp các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp Việt để thúc đẩy phân phối tại thị trường nội địa thông qua thương mại điện tử. Đồng thời, “Siêu thị hàng Việt” này giúp người tiêu dùng mua sắm hàng Việt qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo, chi phí thấp hơn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cùng Lãnh đạo một số tỉnh tại buổi lễ ký kết giữa Cục TMĐT và KTS với các sàn thương mại điện tử tháng 11/2020.Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cùng lãnh đạo một số tỉnh tại buổi lễ ký kết giữa Cục TMĐT và KTS với các sàn thương mại điện tử tháng 11/2020.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - đánh giá hiện nay việc “chuyển đổi số” tại nhiều doanh nghiệp Việt còn chậm, nhiều doanh nghiệp muốn thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh tuy nhiên nhưng vẫn đang “loay hoay” và gặp nhiều thách thức.

Ông Hải nhấn mạnh: “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” là nơi các nhà sản xuất Việt mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, hỗ trợ mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt tới mọi tỉnh, thành phố trên cả nước, từng bước giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh và phục hồi sản xuất trong giai đoạn “bình thường mới”. Đồng thời, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt uy tín ra nước ngoài. Hiện chúng tôi mới ký liên kết với 1 số sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki. Thời gian tới, sẽ mở rộng để các sàn thương mại lớn đều có “Gian hàng Việt trực tuyến và tiếp tục thúc đẩy mở “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” tại các sàn thương mại điện tử lớn ở nước ngoài”.

Tháng 12/2020, tại Hà Nội, Cục TMĐT đã tổ chức Hội nghị “Cơ hội cho Doanh nghiệp sản xuất Việt triển khai phân phối trên nền tảng thương mại điện tử trong bối cảnh mới” có sự tham gia của Sendo, Voso, Tiki trong chuỗi hoạt động đồng hành thiết thực đưa sản phẩm hàng hoá của DN lên Sàn. Tại Hội nghị, đã có nhiều sản phẩm tốt được lựa chọn, đẩy mạnh tiêu thụ qua Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia.

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và KTS nhấn mạnh: “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” của Bộ Công Thương là chương trình triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2021-2025. Trên cơ sở kế hoạch tổng thể, Cục TMĐT xây dựng kế hoạch thường niên triển khai Chương trình trên phạm vi cả nước, trên cơ sở tập trung vào các tiêu chí mức độ sẵn sàng cho TMĐT tại địa phương, nhóm ngành hàng trọng tâm từng năm và sự sẵn sàng của doanh nghiệp”.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội đánh giá: “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” là giải pháp tốt để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt đến với người tiêu dùng trong nước một cách rộng rãi nhất, là “ngôi nhà chung” của sản phẩm Việt Nam, sản phẩm địa phương để người tiêu dùng cả nước có thể mua hàng một cách đơn giản với chi phí vận chuyển thấp thông qua thương mại điện tử”.

“Gian hàng Việt trực tuyến” vững tiến 

Cho tới nay hàng nghìn lượt doanh nghiệp thông qua các sự kiện do Cục Thương mại điện tử phối hợp với các cơ quan Trung ương và địa phương, Hiệp hội ngành hàng tổ chức đã được tập huấn đào tạo cũng như triển khai chương trình. Cùng với đó, hàng trăm sản phẩm của các doanh nghiệp Việt được lựa chọn kỹ lưỡng, đánh giá hiệu quả đã được phân phối đưa lên phân phối trên sàn thương mại điện tử Sendo và Voso thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”, hiển thị rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và trang chủ của Sendo, Voso.

Trao đổi về tương lai gần, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - trình bày: “Trong năm 2021, 2022 chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các Chương trình đào tạo và Kết nối thương mại điện tử với các Sàn thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” ở các tỉnh, thành trên cả nước: Dự kiến tại Quảng Ninh, Nghệ An, Cần Thơ, Hải Dương, Thái Bình, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bến Tre, Tiền Giang, Bạc Liêu, Đà Nẵng, đặc biệt là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh . . .

Cục Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phối hợp với các Sàn thương mại điện tử đã ký kết hợp tác triển khai các chương trình quảng bá hình ảnh “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử, xây dựng các chương trình xúc tiến bán hàng trên các sàn thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến” để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương mở rộng kênh phân phối trên toàn quốc.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

TYM chi nhánh Sóc Sơn: Nhiều hoạt động hướng về phụ nữ nghèo

TYM chi nhánh Sóc Sơn: Nhiều hoạt động hướng về phụ nữ nghèo

(PNTĐ) -Thành lập và hoạt động trong 30 năm qua, TYM chi nhánh Sóc Sơn đã giúp hàng nghìn thành viên là hội viên phụ nữ nghèo nói riêng, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nói chung phát triển kinh tế. Nhiều gia đình không những thoát được nghèo mà còn vươn lên trở thành các hộ khá giả, đời sống được nâng cao từng ngày.
Elite phát động trồng mới 1 triệu cây xanh trong 5 năm (2022-2026)

Elite phát động trồng mới 1 triệu cây xanh trong 5 năm (2022-2026)

(PNTĐ) - Sáng 18/09/2022, tại Trạm Kiểm Lâm Trường An, Quốc lộ 20, Xuân Trường, thành phố Đà Lạt, chương trình "Triệu cây xanh - Triệu triệu hơi thở" do Quỹ Gieo Mầm tương lai, Wlin Elite, Wlin La Vie En Rose, JCI Đà Lạt phối hợp với UBND xã Xuân Trường, đã được phát động với 3.000 cây mai anh đào được trồng mới.