Golf là sản phẩm tiềm năng thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 14/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch golf Hà Nội”.

Golf là sản phẩm tiềm năng thu hút khách quốc tế đến Hà Nội - ảnh 1
Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại tọa đàm

Tại đây, các chuyên gia du lịch nhận định, sản phẩm du lịch golf là một sản phẩm tiềm năng, đóng góp quan trọng trong việc thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam nói chung, TP Hà Nội nói riêng.

Việc thu hút du khách mua tour đánh golf và sử dụng dịch vụ golf giúp gia tăng chi tiêu của khách du lịch, góp phần tăng nguồn thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, tạo việc làm cũng như thu nhập cho người dân địa phương.

Theo Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, hiện cơ sở hạ tầng TP Hà Nội có nhiều yếu tố để phát triển loại hình du lịch golf. Theo đó, Hà Nội hiện nay đang phát triển 6 cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn như: Long Biên, Vân Trì Golf Club, Kings Island Golf, Minh Trí, Legend Hill… và khoảng 10 sân tập như: Đảo Sen, Phương Đông, Hanoi Club…

Đây đều là những sân golf lớn, chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu phong phú của người chơi.

Về cơ sở hạ tầng phụ trợ, hệ thống cơ sở lưu trú hiện nay của Hà Nội đa dạng, chuyên nghiệp nhất là các khách sạn nghỉ dưỡng 4 - 5 sao được đầu tư đồng bộ, hiện đại với nhiều thương hiệu lớn như: JW Marriot, Sheraton, Metrople…

Ngoài ra, du khách khi đến Hà Nội còn dễ dàng tiếp cận hệ sinh thái golf ở các địa phương lân cận như: Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh...

Hơn nữa, TP Hà Nội có vị trí địa lý và cự ly bay lý tưởng, nằm gần các thị trường golf có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, du lịch thiên nhiên và văn hóa độc đáo, hấp dẫn, ẩm thực phong phú. Đặc biệt, khí hậu Việt Nam cho phép khách du lịch golf hoạt động cả năm.

Tại buổi tọa đàm các đại biểu có chung ý kiến, mặc dù TP Hà Nội có hệ thống cơ sở vật chất, hệ thống sân bãi dành cho du lịch golf là hoàn chỉnh nhưng việc thu hút du khách sử dụng tour du lịch golf đang gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể số lượng sân golf còn chưa nhiều; chi phí cao hơn so với các nước trong khu vực và thu nhập của người dân, dẫn đến đối tượng khách du lịch nội địa chưa nhiều; tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến chơi golf chưa cao so với tổng số khách quốc tế đến Hà Nội…

Golf là sản phẩm tiềm năng thu hút khách quốc tế đến Hà Nội - ảnh 2
ảnh minh họa (H.Nam)

Ông Lê Tiến Dũng, đại diện Công ty Du lịch Xanh, quận Long Biên cho biết, việc kết nối giữa các sân golf với đơn vị lữ hành còn yếu, ít thông tin nên việc quảng bá, giới thiệu cho dòng khách cao cấp còn hạn chế. 

Hiện doanh nghiệp rất khó khăn trong việc đăng ký sân golf cho khách du lịch vào những ngày cuối tuần, phải hủy lịch trình tour, điều này khiến doanh nghiệp khó tổ chức tour du lịch golf dành cho khách quốc tế.

Muốn du lịch golf quốc tế vào Việt Nam, các đại diện các doanh nghiệp du lịch và công ty kinh doanh khai thác sân golf kiến nghị thời gian tới nhà nước cần giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 20%  xuống 10%, hay 5% hoặc miễn phí.

Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh cho du lịch Việt Nam với các nước Đông Nam Á. Bên cạnh đó muốn du lịch golf phát triển, cần tăng cường sự kết nối, trong đó, cần ứng dụng mạnh công nghệ để  tạo thuận tiện nhất về thông tin, giao lưu ccs câu lạc bộ golf.

Đại diện của sân golf Legend Hill cho hay, một trong những khó khăn hiện nay là việc đào tạo đội ngũ nhân lực có chuyên môn, kỹ thuật và sự hiểu biết về golf còn hạn chế, vì thế nhiều sân golf đang rơi vào tình trạng thiếu nhân sự chất lượng cao để phục vụ khách cao cấp.

Để du lịch golf có thể phát triển mạnh, tạo thành sản phẩm du lịch nổi bật, có sức cạnh tranh cao của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội, ông Phạm Thành Trí, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam cho rằng, cần giảm thuế tiêu thụ đặc biệt để sản phẩm du lịch golf Việt Nam cạnh tranh với các nước Đông Nam Á. Cần mở rộng thị trường du lịch golf cho khách du lịch ở châu Âu, Mỹ, Autralia, Đông Nam Á... bằng cách tổ chức các hoạt động giao lưu golf, các giải đấu giữa tuyển golf các nước và tuyển golf Việt Nam.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.