Gương cán bộ mặt trận đi đầu trong các phong trào của xã

HANG PHAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhiều năm tham gia làm công tác Mặt trận, ông Vũ Văn Nam, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên thành phố Hà Nội là một tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước ở xã.

      Xã Phúc Tiến nằm ở phía Đông Nam huyện Phú Xuyên cách trung tâm huyện 1,5 km, có đường quốc lộ 1A, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường sắt Bắc Nam và đường tỉnh lộ 428 chạy qua. Với tổng diện tích đất tự nhiên 726,8 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp là 525,3 ha. Toàn xã có 3.284 hộ và 8.722 khẩu sống tập trung ở 05 thôn với 10 dòng họ, 02 tôn giáo, có nhiều đền chùa được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Thành Phố, Đình Làng Thôn Cổ Chế được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia).

Sau 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới diện mạo của xã đã có nhiều đổi thay, đó là có sự đóng góp không nhỏ của ông Vũ Văn Nam - Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã Phúc Tiến.

Gương cán bộ mặt trận đi đầu trong các phong trào của xã - ảnh 1
Ông  Vũ Văn Nam, UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phúc Tiến

       Trưởng thành từ cơ sở (Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ thôn Khả Liễu) và giữ nhiều vị trí công tác trong xã, năm 2013, ông Vũ Văn Nam được bầu là Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã Phúc Tiến. Ngay khi giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Phúc Tiến, để làm tốt vai trò của mình trong việc tập hợp, vận động quần chúng nhân dân, ông Nam dành nhiều thời gian về các thôn (khu dân cư), đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và kịp thời nắm bắt những vấn đề phát sinh ở thôn, từ đó kiến nghị, đề xuất với Đảng bộ xã để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là đối với các gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo trong xã. Trách nhiệm, nhiệt tình, cần mẫn và gần gũi nhân dân là những nhận xét mà cán bộ xã Phúc Tiến cũng như người dân trong xã dành cho ông. Ông luôn học tập, trao dồi bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, cộng với nắm bắt tốt tình hình nhân dân, vận dụng linh hoạt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động đến với người dân một cách hiệu quả nhất.

       Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, ông Nam cho biết, để tuyên truyền vận động nhân dân, trước hết bản thân mình phải có trình độ hiểu biết sâu rộng các hoạt động Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, quy tụ được đội ngũ cán bộ đoàn kết, thống nhất, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, sâu sát các thôn, các đoàn thể ban, ngành để nắm bắt tốt tình hình nhân dân và dư luận xã hội.

Trong công tác, chú trọng đổi mới nội dung hoạt động, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và đặc biệt là xây dựng tốt khối đại đoàn kết; cùng với Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ xử lý kịp thời các tình huống có hiệu quả. Đi đầu trong các phong trào của xã, tích cực hướng dẫn các Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; có hành động, việc làm cụ thể của người cán bộ Mặt trận chính là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao nhất. Vì vậy, khi ông triển khai vận động các phong trào chung của huyện, của xã đến nhân dân đều được toàn dân nhiệt tình hưởng ứng, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao.

       Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ông Nam đã hướng dẫn cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới như tiêu chí về thu nhập, về nhà ở, về môi trường…. vận động nhân dân chỉnh trang khuôn viên nhà cửa; quyên góp tiền của, ngày công, vật liệu để giúp đỡ các hộ gia đình nghèo sửa chữa nhà và làm nhà ở mới; chăm lo thăm hỏi người nghèo, khó khăn khi ốm đau, tặng quà nhân dịp lễ, tết... mọi việc làm, việc bàn luôn dân chủ; Đi sâu sát các hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các Ban công tác Mặt ở cơ sở; làm tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư kiến nghị, tố cáo của công dân, hạn chế đơn thư vượt cấp. Chủ động đề xuất với Đảng bộ, phối hợp với chính quyền các đoàn thể chính trị trong xã cùng các thôn giám sát tốt việc rà soát, xây dựng và chi hỗ trợ kinh phí xây, sửa  45 nhà cho người có công với cách mạng giai đoạn 2013-2017;  Xây, sửa 05 nhà cho hộ nghèo năm 2017 và 17 nhà cho hộ nghèo năm 2018.

       Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho bà con được ông Nam thường xuyên quan tâm; các hoạt động như bóng đá, bóng chuyền hơi, cầu lông, đi bộ thể dục buổi sáng được duy trì đều đặn...

       Hằng năm, ông đã hướng dẫn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ngày 18/11) ở các khu dân cư tổ chức cho các hộ dân ký cam kết thực hiện quy ước thôn, đăng ký xây dựng gia đình văn hóa và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua; tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh…

Do làm tốt công tác tuyên truyền, nhiều năm liên tục, xã Phúc Tiến không có các tệ nạn xã hội, như nghiện ma túy, mại dâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; thu nhập bình quân/đầu người được tăng lên, hộ nghèo giảm chỉ còn 93 hộ (2,83%); hằng năm trên 90% hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 100% thôn đạt Làng văn hóa. Từ một xã khó khăn, nay trở thành xã tiêu biểu trong phát triển kinh tế nông nghiệp ở huyện Phú Xuyên. Năm 2017, xã Phúc Tiến đã được Thành Phố công nhận xã chuẩn Nông thôn mới.

       Với những đóng góp cho sự phát triển chung của xã Phúc Tiến, nhiều năm tập thể và cá nhân ông Vũ Văn Nam được các cấp khen thưởng; Nhiệm kỳ 2015-2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phúc tiến được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà nội tặng Bằng khen; năm 2017, ông Nam được UBND huyện phú Xuyên, thành phố Hà Nội khen thưởng, là một trong những gương cán bộ Mặt trận tiêu biểu, thực sự là tấm gương tiêu biểu của người cán bộ làm công tác Mặt trận được Đảng tin, dân mến.

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.