Bãi xe “toàn không” gần UBND xã An Khánh, Hoài Đức

Hà Nội: Bãi xe “toàn không” gần UBND xã An Khánh, Hoài Đức

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Không giấy phép xây dựng, không giấy phép phòng cháy chữa cháy, nhà nước không thu được đồng thuế nào và UBND xã An Khánh cũng không rõ tổ chức, cá nhân nào chịu trách nhiệm tại bãi xe Khu Trại.

Hà Nội: Bãi xe “toàn không” gần UBND xã An Khánh, Hoài Đức - ảnh 1
Bãi xe Khu Trạch kéo dài dọc theo con đường của khu đất dịch vụ, phía sau tòa Gemek 2.

Bãi xe Khu Trại nằm phía sau tòa Gemek 2, và nằm sát cổng A, Khu đô thị Geleximco, cách UBND xã An Khánh, huyện Hoài Đức khoảng 1km.

Theo người dân địa phương, bãi xe Khu Trại xuất hiện cách đây khoảng hơn 1 năm. Vị trí bãi xe trải dài trên diện tích hàng trăm mét vuông dọc theo con đường xuyên từ khu đất dịch vụ vào Khu Trại.

Hà Nội: Bãi xe “toàn không” gần UBND xã An Khánh, Hoài Đức - ảnh 2
Bãi xe Khu Trại được xây dựng trên diện tích lớn, khung sắt kiên cố nhưng UBND xã An Khánh vẫn để tồn tại suốt thời gian dài.

Bãi xe được san nền cấp phối, có dựng khung sắt kiên cố để làm nhà xe. Xung quanh bãi xe được che chắn bằng tấm tôn kín.

Người dân địa phương cho biết, giá cho thuê chỗ đỗ xe tại đây trên dưới 1 triệu đồng/ tháng và thu hút người dân khu vực xung quanh đến gửi ô tô hàng tháng.

Hà Nội: Bãi xe “toàn không” gần UBND xã An Khánh, Hoài Đức - ảnh 3
Bãi xe trái phép này kéo dài từ khu vực giáp đường lớn vào đến tận Khu Trại (góc nhìn bãi xe từ bên trong Khu Trại).

Mặc dù bãi xe Khu Trại được xây dựng kiên cố, nhưng theo thông tin từ phía chính quyền xã An Khánh thì bãi xe này “toàn không”.

Ông Nguyễn Đăng Lợi, Phó Chủ tịch UBND xã An Khánh cho biết: Nguồn gốc đất bãi xe Khu Trại là khu đất dịch vụ. Bãi xe tự phát do người dân dựng lên. Vì là bãi xe tự phát nên cũng không có giấy phép phòng cháy chữa cháy. Xã không rõ ai là chủ nhân bãi xe và cũng không thu được tiền thuế dịch vụ nào từ đây.

Hà Nội: Bãi xe “toàn không” gần UBND xã An Khánh, Hoài Đức - ảnh 4
Bãi xe "toàn không" thách thức pháp luật, tồn tại ngay trước mặt cơ quan quản lý xã An Khánh.

Khó tin hơn, dù bãi xe trái phép chỉ cách UBND xã khoảng 1km, được xây dựng kiên cố nhưng suốt thời gian dài, UBND xã An Khánh vẫn để tồn tại, bất chấp các nguy cơ về cháy nổ, an ninh trật tự và thất thoát nguồn thuế của nhà nước.

Về trách nhiệm của chính quyền địa phương, ông Lợi cho rằng, trách nhiệm thuộc Chủ tịch UBND xã. Tuy nhiên, Chủ tịch trước đã nghỉ. Chủ tịch hiện tại mới nhậm chức được vài tháng nên có thể chưa nắm hết tình hình.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...