Hà Nội: Bắt đối tượng truy nã vừa vượt biên từ Campuchia về ăn Tết

Chia sẻ

Ngày 19/1, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ, thủ tục bàn giao đối tượng truy nã về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” cho Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội thụ lý giải quyết theo quy định.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn và phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, Công an quận Đống Đa tiếp nhận thông tin về đối tượng truy nã có hộ khẩu thường trú trên địa bàn, đang có ý định trở về Việt Nam, sau thời gian trốn nã bên Campuchia.

Đối tượng Nguyễn Thị Vân tại cơ quan điều traĐối tượng Nguyễn Thị Vân tại cơ quan điều tra

Ngay sau khi nắm được thông tin, hai đơn vị đã khẩn trương tổ chức xác minh, làm rõ đối tượng là Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1985, trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa), bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội ra quyết định truy nã ngày 3/7/2021 về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Ngày 13/1/2022, xác định, nhiều khả năng đối tượng sẽ về Việt Nam qua cửa khẩu tại tỉnh An Giang, một tổ công tác của Công an quận Đống Đa đã khẩn trương di chuyển đến khu vực cửa khẩu và tổ chức bắt giữ đối tượng tại khu vực giáp biên.

Tại cơ quan Công an, Vân khai năm 2021, đối tượng được một người Trung Quốc không rõ tên tuổi nhờ thuê hộ một căn phòng ở Hà Nội để tổ chức cho một số người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép. Người Trung Quốc này hứa sẽ trả công thuê nhà cho Vân là 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó, vụ việc bị Công an thành phố Hà Nội phát hiện, bắt giữ, Nguyễn Thị Vân đã bỏ trốn khỏi địa phương. Vân theo đường biên giới sang Campuchia làm việc chăm sóc khách hàng cho các đường dây game đánh bạc.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.