Hà Nội: Cận Tết sức mua đã nhộn nhịp

ĐÔNG NGUYÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, các siêu thị ở Hà Nôị hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của người dân. Những ngày này, lượng khách hàng đổ về các siêu thị mua sắm ngày một đông.

Sáng nay (16/1), dù là ngày làm việc nhưng nhiều siêu thị vẫn đón rất đông khách đến mua sắm chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Các trung tâm thương mại, siêu thị tại Hà Nội như Aeon Mall Hà Đông, Big C Thăng Long… đều chật kín khách đến sắm Tết. Chị Hoàng Thúy, quận Cầu Giấy chia sẻ: Năm nào tôi cũng đi sắm Tết sớm, một phần là tránh quá cận Tết đông đúc, chen lấn, một phần được thoải mái lựa chọn, mua sắm được đủ đầy. Tuy nhiên, năm nay siêu thị khá đông khác hẳn với những năm trước đây.

Hà Nội: Cận Tết sức mua đã nhộn nhịp  - ảnh 1
Qua khảo sát sơ bộ, khách hàng đến trung tâm thương mại, siêu thị mua sắm tăng khoảng 20 - 30% do với cùng kỳ năm trước

Tại các siêu thị, người dân chủ yếu tập trung  các ở khu vực bán hàng hóa thiết yếu, trang trí, thực phẩm để phục vụ cho dịp Tết. Khu vực tập trung đông người nhất là những quầy bánh kẹo, mứt Tết và các quầy rau, củ, quả. Ông Nguyễn Thành Trung, quận Nam Từ Liêm cho hay: Năm nay Tết dương lịch và Tết Nguyên đán cách nhau không xa, vì thế  gia đình tôi đã mua sắm khá đủ để phục vụ Tết ngay từ dịp Tết dương lịch rồi. Hôm nay tôi đi siêu thị vừa là để "ngắm" không khí đón Tết, vừa mua nốt những thứ còn thiếu chuẩn bị cho đón Tết cổ truyền.

Có thể thấy, lượng khách đến siêu thị mua sắm gia tăng là cơ hội để các siêu thị hút khách dịp cuối cùng trong năm. Do vậy, gian hàng nào cũng tranh thủ áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá với mức giảm cao từ 40-60%. Dù các trung tâm thương mại, siêu thị đều có rất nhiều quầy thành toán nhưng do lượng khách tăng và mua khối lượng hàng lớn nên các nhân viên đều phải làm việc hết công suất, nhiều trung tâm thương mai, siêu thị, người mua vẫn phải xếp hàng chờ thanh toán. Theo đánh giá sơ bộ lượng khách đến các siêu thị tăng khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ. 

Theo đại diện Sở Công Thương, Hà Nội cung ứng  lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết gồm: 278 nghìn tấn gạo; 57 nghìn tấn thịt lợn, 18 nghìn tấn thịt gà, 16 nghìn tấn thịt bò, 372 triệu quả trứng gia cầm, rau củ 309 nghìn tấn; thực phẩm chế biến 15 nghìn tấn; thủy hải sản 57 nghìn tấn; trái cây 156 nghìn tấn... Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 39.000 tỷ đồng. Các hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết tăng trung bình từ 15 - 30% so với năm trước. Tại các điểm bán hàng, lượng hàng hóa đã được tăng cường từ 15% - 40%, sẵn sàng phục vụ người dân. Nhìn chung các mặt hàng tại siêu thị đa dạng, phong phú, ngoài ra các siêu thị đều đưa ra các chương trình khuyến mại sâu kết hợp với đa dạng các giỏ quả Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.