Hà Nội cấp mã xác nhận cho các phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhân

Chia sẻ

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất về chủ trương cấp mã xác nhận cho phương tiện hoạt động vận chuyển chuyên gia, công nhân theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải.

UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp nhận đăng ký danh sách phương tiện phục vụ vận chuyển chuyên gia, công nhân của các đơn vị, doanh nghiệp, chủ đầu tư thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý được phép hoạt động theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố, gửi Sở Giao thông vận tải kiểm tra, cấp mã xác nhận cho phương tiện.

Các phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhân được cấp mã xác nhận để hoạt độngCác phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhân được cấp mã xác nhận để hoạt động (Ảnh: VGP)

Theo phân công của UBND thành phố Hà Nội, các đơn vị tiếp nhận đăng ký như sau:

UBND các quận, huyện, thị xã tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động nằm trên địa bàn quản lý.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện đối với nhà máy, cơ sở sản xuất nằm trong các khu công nghiệp.

Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện đối với các công trình trọng điểm, dự án đầu tư cấp bách.

Các đơn vị được giao tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện của các đơn vị, doanh nghiệp, chủ đầu tư chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo đảm được phép hoạt động theo Chỉ thị số 17/CT-UBND và tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo, giải quyết kịp thời.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố Hà Nội phương án cấp mã cho các phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhân trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Trước đó, Thành phố Hà Nội cũng đã cung cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” mã QR Code cho hơn 14.000 phương tiện vận tải hàng hóa; cấp thẻ cho các shipper giao hàng, vận tải luồng xanh và cho phép 200 xe taxi hoạt động vận chuyển khách trong thành phố.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.