Hà Nội chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn công tác tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản

Chia sẻ

Chúng ta càng rà soát kỹ bao nhiêu thì tổ chức trận đấu sẽ chủ động hơn, so với trận đấu trước gặp ĐT Australia vào ngày 7/10 không có khán giả và đợt này có khán giản qui trình soát vé sẽ khác vì thế cần chuẩn bị kỹ, phân luồng, thông báo cho các vị trí để giảm tải cho cổng chính, nơi có phương tiện lưu thông đông tránh ùn tắc...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), Ban Tổ chức trận đấu và đi kiểm tra công tác chuẩn bị ở sân Mỹ Đình cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày mai (11/11).

Sở VH&TT Hà Nội đã có báo cáo về việc phối hợp với Bộ VHTT&DL, Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đến lúc này đã hoàn tất từ cơ sở vật chất cho đến công tác chuyên môn, sẵn sàng để tổ chức trận đấu cũng như đón khán giả vào sân. Trong đó, sân Mỹ Đình đã được cải tạo các hạng mục, đã có diện mạo mới theo đúng yêu cầu và giám sát của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Phó Chủ tịch UBND Chử Xuân Dũng phát biểu tại buổi làm việcPhó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội cũng như Ban Tổ chức trận đấu, toàn bộ các đoàn của AFC như trọng tài, giám sát trận đấu, đội bóng tham dự trận đấu đều phải thực hiện quy định “bong bóng khép kín” để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các bên cũng đã phối hợp để đưa ra các qui định cho khán giả vào sân như: Mang theo giấy tờ tuỳ thân (CCCD/CCCD gắn chip; mã định danh cá nhân có QRcode...); Phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng chống dịch Covid-19, mũi thứ 2 phải tiêm cách ngày đi xem bóng đá 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Cùng với đó, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Khán giả tới sân cần chủ động cài đặt các ứng dụng VNEID, PC-Covid để khai báo y tế và quét mã QR tại địa điểm. Ngoài ra đã tuyên truyền và khuyến cáo khán giả cần có mặt tại sân vận động 2 giờ trước thời điểm bóng lăn để làm các thủ tục liên quan đến việc kiểm tra an ninh và khai báo y tế.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương cho biết, phía Bộ VHTT&DL đã lên kế hoạch và xin phép TP Hà Nội cho phép đón khán giả với 30% sức chứa của sân (tương đương với 12.000 người). Thực hiện đảm bảo an toàn 100% về an ninh trật rự, dịch bệnh. Bộ VHTT&DL cũng đã yêu cầu Tổng cục TDTT chỉ đạo VFF, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình chuẩn bị những khâu cuối cùng, có sự phối hợp tốt nhất khi trận dấu sắp diễn ra, đây là bước đầu bởi sau đó còn trận đấu với ĐT Ả Rập Xê Út, xa hơn là mùng 1 Tết Nguyên đán sẽ gặp ĐT Trung Quốc, hi vọng được đón 100% khán giả tới sân.

Đoàn kiểm tra tại sân vận động Mỹ ĐìnhĐoàn kiểm tra tại sân vận động Mỹ Đình chiều ngày 10/11.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản khi thời điểm này các phương án, kế hoạch giữa các đơn vị cơ bản theo đúng với kế hoạch đề ra, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị trong đó VFF chủ trì, phối hợp với các sở, ngành của TP Hà Nội rà soát các nội dung trong phương án đảm bảo an toàn trong công tác tổ chức trận đấu hơn nữa để giảm các tình huống xấu có thể xảy ra.

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.