Hà Nội: Đảm bảo an toàn PCCC cho nhân dân Thủ đô đón Tết

NHƯ NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ PCCC&CNCH Công an Thành phố Hà Nội sẽ bố trí 100% quân số, tổ chức ứng trực, sẵn sàng chiến đấu 24/24, đảm bảo an toàn cháy nổ cho người dân đón Tết Quý Mão 2023.

Đây là khẳng định của Đại tá Phạm Trung Hiếu – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thành phố Hà Nội (PC07) trong cuộc phỏng vấn với VOV Giao thông:

Hà Nội: Đảm bảo an toàn PCCC cho nhân dân Thủ đô đón Tết - ảnh 1
Đại tá Phạm Trung Hiếu – Bí thư Đảng ủy – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP Hà Nội).

 

Phóng viên: Thưa Đại tá Phạm Trung Hiếu, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thành phố Hà Nội đã và đang có những kế hoạch ra sao để đảm bảo công tác an toàn PCCC dịp Tết Nguyên đán sắp tới?

Đại tá Phạm Trung Hiếu: Trước tình hình thực tế hiện nay, Công an Thành phố Hà Nội đã xây dựng và triển khai các kế hoạch đảm bảo PCCC trước, trong và sau Tết Nguyên đán để Nhân dân yên tâm vui Xuân, đón Tết.

Cụ thể, thực hiện Kế hoạch 304/KH-CAHN-PC07 về tăng cường công tác PCCC&CNCH mùa hanh khô và Tết Nguyên đán Quý Mão và Kế hoạch 304/KH-CAHN-PC07 của Công an TP Hà Nội về kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, yêu cầu dừng hoạt động đối với các cơ sở vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn thành phố.

Hà Nội: Đảm bảo an toàn PCCC cho nhân dân Thủ đô đón Tết - ảnh 2
Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp và người dân về công tác đảm bảo an toàn PCCC thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” và nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong các cơ quan, tổ chức, chủ hộ gia đình, khuyến cáo các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh thực hiện các biện pháp về thoát nạn, phòng ngừa cháy nổ và cảnh báo những nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra PCCC&CNCH đột xuất đối trước-trong-và sau Tết với các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy nổ cao, như: karaoke, quán bar, vũ trường, khu chung cư, nhà cao tầng, chợ, trung tâm thương mại…

Phóng viên: Bên cạnh những phương án đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, Đại tá Phạm Trung Hiếu có những khuyến cáo gì với người dân Thủ đô để đảm bảo an toàn cháy nổ đón Tết Quý Mão 2023?

Đại tá Phạm Trung Hiếu: Cũng như mọi năm, Tết năm nay lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ bố trí 100% quân số, tổ chức ứng trực, sẵn sàng chiến đấu 24/24.

Đặc biệt, thực hiện ý kiến chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, bên cạnh 100% quân số thường trực công tác chiến đấu, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại 37 đơn vị, thì lực lượng phòng ngừa sẽ thường xuyên kiểm tra các địa điểm vui chơi, tập trung đông người, địa điểm tâm linh, đình, đền, chùa và đặc biệt là đảm bảo an toàn những địa điểm lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và chúc Tết.

Kể cả 30 Tết hay Mùng 1,2,3 Tết và thời điểm đầu năm mới, chúng tôi đều sẽ tiếp tục kiểm, tra đôn đốc việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, để đảm bảo Nhân dân được đón Tết an toàn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến cáo mỗi người dân và người đứng đầu các tổ chức, doanh nghiệp: cần tăng cường tuần tra, canh gác 24/24 giờ tại cơ sở và khu dân cư; cẩn trọng khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã.

Các đơn vị xây dựng và củng cố hoạt động của lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, trang bị phương tiện, huấn luyện nghiệp vụ để lực lượng này có khả năng phát hiện, báo cháy và dập tắt cháy ngay từ khi mới phát sinh.

Các hộ gia đình cần bảo đảm và duy trì các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy để loại trừ và giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ; trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ lọc độc, nước chữa cháy… và biết cách sử dụng những phương tiện này.

Phóng viên: Thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần, Đại tá Phạm Trung Hiếu có những lời chúc, lời động viên gì gửi đến các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Thủ đô không?

Đại tá Phạm Trung Hiếu: Cũng xin chia sẻ với các thính giả và độc giả của Kênh VOV Giao thông, Tết đến xuân về là lúc mỗi người đều mong muốn được trở về quây quần bên gia đình, người thân, chờ đón năm mới, nhưng với người lính chữa cháy chúng tôi, thì như đã nói, chuyện đón Tết tại đơn vị đã không bao giờ còn là lạ.

Là lính cứu hỏa, đồng nghĩa với việc đón Giao thừa muộn. Khi người dân cả nước đón Giao thừa trong an yên xong, thì đó mới là thời điểm chúng tôi thở phào nhẹ nhõm vì nhiệm vụ của mình đã hoàn thành. Với các chiến sỹ cứu hỏa chúng tôi, cái Tết đoàn viên không chỉ là bên gia đình mà còn bên những người đồng đội đã sát cánh, cùng nhau xông pha trong những trận chiến với “giặc lửa” cứu người.

Thay mặt Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thanh phố Hà Nội (PC07), tôi luôn tin tưởng và gửi lời chúc đến các cán bộ chiến sỹ, những người lính chữa cháy sẽ luôn chân cứng, đá mềm, hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao và có một năm mới hạnh phúc, bình an!

Phóng viên: Vâng, xin cảm ơn Đại tá Phạm Trung Hiếu. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.