Hà Nội: Đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

THỦY NGUYỄN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 27/8, Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Trong đó, Sở Du lịch nghiêm cấm các doanh nghiệp lữ hành lợi dụng các chương trình kích cầu, khuyến mại du lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém, có hành vi trục lợi, ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.

Đối với các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm..., Sở Du lịch yêu cầu tăng cường tuyên truyền đến khách du lịch đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm... Các đơn vị, cơ sở tăng cường rà soát, kiểm tra điều kiện vật chất kỹ thuật và dịch vụ, đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong phục vụ du khách.

Hà Nội: Đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 - ảnh 1
Hà Nội đảm bảo an toàn phục vụ du khách quốc tế 2/9

Các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến quảng bá điểm đến; phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tổ chức ra soát, lắp đặt biển chỉ dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, nghiêm cấm các hành vi gây mất an toàn cho khách du lịch.

Cùng với đó, chấp hành nghiêm việc niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, nghiêm cấm các hành vi lừa đảo, trục lợi, chèo kéo, nài ép khách du lịch vào dịp cao điểm. Các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền ứng xử văn minh tại các khu điểm, điểm tham quan du lịch, thiết lập đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của khách du lịch sử dụng dịch vụ trong phạm vi do đơn vị quản lý.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách bằng ô tô, phương tiện thủy nội địa phải tổ chức rà soát, kiểm tra chất lượng phương tiện và người điều khiển phương tiện, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông trong vận chuyển khách du lịch theo quy định của pháp luật.

Các vị thực hiện báo tin khách du lịch trong nước và quốc tế dịp nghỉ lễ 2/9 với các nội dung: số lượng khách, các hoạt động chào mừng, các hình thức khuyến mại, công suất sử dụng buồng phòng (đối với các cơ sở lưu trú du lịch) gửi về Sở. Sở Du lịch giao Thanh tra Sở là đầu mối để tiếp nhận mọi thông tin, phản ánh của các cá nhân, tổ chức và khách du lịch về các nội dung liên quan đến các hoạt động du lịch trên địa bản thành phố Hà Nội qua đường dây nóng 1800556896.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Gần 2.800 trẻ em tham gia đóng góp ý kiến về Chương trình Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng

Gần 2.800 trẻ em tham gia đóng góp ý kiến về Chương trình Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng

(PNTĐ) - Chiều ngày 27/11, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức “Lễ tiếp nhận ý kiến trẻ em về Chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên môi trường mạng giai đoạn 2026- 2030”.
Hà Nội: Hơn 3.000 học sinh vi phạm an toàn giao thông được lập danh sách gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo

Hà Nội: Hơn 3.000 học sinh vi phạm an toàn giao thông được lập danh sách gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo

(PNTĐ) - Thực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội về cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý học sinh và phụ huynh học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, trong tháng 11/2025, lực lượng CSGT và Công an các đơn vị đã phát hiện, xử lý 3.130 học sinh vi phạm, lập danh sách gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để phối hợp chấn chỉnh.