Hà Nội: Đảm bảo giao thông thông suốt trong kỳ thi trung học phổ thông

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, để thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến địa điểm thi, đơn vị đã triển khai phương án phân luồng, phối hợp cùng các đơn vị khác, sẵn sàng bảo đảm gio thông thông suốt vì một kỳ thi an toàn.

Hà Nội: Đảm bảo giao thông thông suốt trong kỳ thi trung học phổ thông - ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo thống kê, toàn thành phố có 106.586 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường THPT không chuyên, 102.954 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường công lập không chuyên là 69.020 học sinh. Phòng Cảnh sát giao thông xác định, đây là kỳ thi đầu tiên trong năm 2022 sau thời gian phòng chống dịch, có quy mô thí sinh dự thi lớn. Do vậy, công tác đảm bảo an ninh an toàn cho kỳ thi đã được Công an thành phố Hà Nội và xã hội đặc biệt quan tâm.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội ) cho biết, trên cơ sở kinh nghiệm hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến, phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia qua các năm, kỳ thi năm nay, đơn vị đã sẵn sàng triển khai phương án.

Cụ thể, đơn vị sẽ tăng cường lực lượng tại các chốt giao thông trọng điểm trong khung giờ cao điểm, tập trung xử lý vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, không để ảnh hưởng tới việc đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh đến các địa điểm thi.

Bắt đầu từ 6h sáng ngày 17/6, Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường việc phân luồng từ sớm, từ xa, tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, chục trính ra vào thành phố, hạn chế các phương tiện ra vào khu vực nội thành.

Cán bộ chiến sĩ ứng trực 100% quân số, sẵn sàng tiếp ứng, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra và hỗ trợ địa bàn giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông. Với các địa bàn có nhà ga, bến xe, ga tàu như ga Hà Nội, ga Long Biên, ga Trần Quý Cáp, bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm…, Phòng Cảnh sát giao thông đã xây dựng phương án phân luồng từ xa.

Các tổ công tác sẽ tuần tra kiểm soát liên tục tại các địa bàn này, phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, Công an quận, huyện trên địa bàn và đặc biệt là lực lượng Cảnh sát hình sự Hà Nội, để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp lợi dụng người nhà và thí sinh đi lại để hoạt động phạm tội như trộm cắp, móc túi, cướp và cướp giật tài sản…

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố như ùn tắc hay tai nạn iao thông để kịp thời xử lý. Quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, trong quá trinh làm nhiệm vụ, cảnh sát giao thông sẵn sàng giúp thí sinh và người nhà thí sinh đến điểm thi muộn giờ, hoặc không biết đường, cán bộ chiến sĩ sẽ trực tiếp hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh trong kỳ thi.

Đại tá Dương Đức Hải khuyến cáo, trong những ngày tới đề phòng mưa lớn, ngập úng trên một số tuyến phố, phụ huynh đưa con em đi thi cần tính toán lộ trình hợp lý. Trong quá trình di chuyển tới điểm thi đã có cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng hỗ trợ với mục tiêu: Vì nhân dân phục vụ, không ai bị bỏ lại phía sau.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.