Hà Nội: Đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Chia sẻ

Các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa cho người dân trong dịp Tết cũng cam kết đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và cam kết bình ổn giá bán hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, hạn chế hiện tượng tăng giá đột biến tại các chợ truyền thống.

Chiều 25/1, đoàn công tác của UBND TP Hà Nội đã kiểm tra việc dự trữ hàng tại một số siêu thị trên địa bàn Thành phố. Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ghi nhận sự tích cực của các nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị trong việc chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của bà con cho dịp Tết Nguyên đán 2022.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác dự trữ hàng hóa phục vụ Tết tại siêu thị WinMart Liễu Giai . Ảnh P.VPhó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác dự trữ hàng hóa phục vụ Tết tại siêu thị WinMart Liễu Giai . Ảnh P.V

Theo đó, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa cho người dân trong dịp Tết cũng cam kết đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và cam kết bình ổn giá bán hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, hạn chế hiện tượng tăng giá đột biến tại các chợ truyền thống. 

Để đảm bảo nguồn hàng tiêu dùng thiết yếu cho thị trường, Big C đã yêu cầu các nhà cung ứng tăng cường vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng tươi sống. Không chỉ chủ động dự trữ nguồn hàng, doanh nghiệp còn triển khai nhiều chương trình bình ổn giá, giảm giá, khuyến mại để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Với hệ thống siêu thị GO!/Big C triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi như: “Giá luôn luôn thấp” cho hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; Cam kết không tăng giá bán Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh. Tương tự, để phục vụ nhu cầu mua sắm, hệ thống siêu thị WinMart đã làm việc với các nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng tăng từ 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó nguồn cung cho ngành hàng tươi sống như thịt lợn, bò, gia cẩm, hải sản tăng 25% so với Tết năm trước. Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu của người dân, WinMart bổ sung rất nhiều mặt hàng đặc sản vùng miền, trong đó có những đặc sản từ đồng bằng sông Cửu Long, chả mực Hạ Long...

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ghi nhận sự tích cực của các nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị trong việc chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.