Hà Nội hoàn thành hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

QUANG HẢI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Vĩnh Tuy 2) đã chính thức hợp long thành công đoạn cầu chính vượt sông Hồng.

Tới dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Hà Nội hoàn thành hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 - ảnh 1
Các đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục để thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 trước ngày 2/9. (Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN)

Dự án là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2025, thuộc danh mục công trình được tập trung chỉ đạo theo Chương trình số 03 - CTr/TU, ngày 17/3/2023, của Thành ủy Hà Nội. 

Được khởi công từ tháng 1/2021, dự án có lúc bị ảnh hưởng rất lớn do sự bùng phát đại dịch Covid-19 cũng như gặp nhiều khó khăn do phải thi công trong điều kiện đô thị.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Nguyễn Chí Cường cho biết, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện tối đa của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, cùng nỗ lực quyết tâm của Ban Quản lý dự án và các nhà thầu thi công, cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 đã đảm bảo tiến độ. Cầu chính vượt dòng chủ dài 955m đã được hợp long toàn tuyến chất lượng, an toàn.

Sau khi hoàn tất khối hợp long cuối cùng, các đơn vị thi công sẽ chuyển sang giai đoạn “nước rút” gồm các hạng mục như gờ bê - tông lan can, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và cảnh quan, cây xanh, thảm bê - tông nhựa, sơn kẻ tổ chức giao thông để đảm bảo tiến độ thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vào đầu tháng 9/2023. Đồng thời, các đơn vị cũng tiến hành tổ chức lại giao thông, lắp đặt dải phân cách biên, sơn kẻ tổ chức giao thông cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 để đồng bộ toàn bộ dự án đảm bảo xong trước ngày 10/10/2023.

Cây cầu có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, được đầu tư xây dựng theo quy hoạch, nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 tại thành phố Hà Nội; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế 8 làn xe; trong đó có 4 làn xe ôtô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Đây là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.

Hà Nội hoàn thành hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 - ảnh 2
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng quà cho các tập thể đã có thành tích tốt trong công tác xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2. 

Tại lễ hợp long, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng các Sở, Ban, ngành Thành phố, UBND các quận Hai Bà Trưng, Long Biên, Chủ đầu tư và các đơn vị thi công, các cán bộ, kỹ sư, người lao động đã khắc phục khó khăn, đảm bảo tiến độ thi công để công trình cơ bản hoàn thành theo đúng mục tiêu đề ra cũng như đảm bảo chất lượng, an toàn và mỹ quan đô thị.

Sau khi cầu Vĩnh Tuy hoàn thiện cả hai giai đoạn được kỳ vọng không chỉ xóa bỏ ùn tắc, điểm nghẽn giao thông trên đường Vành đai 2 đoạn qua sông Hồng, mà còn đồng thời giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thủ đô theo quy hoạch.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.